Samsung đưa camera 108 MP đến điện thoại tầm trung

18/09/2021 11:29 GMT+7

Samsung đang chuẩn bị đưa công nghệ camera 108 MP mà họ ra mắt lần đầu tiên trên Galaxy S22 Ultra vào đầu năm ngoái đến với các mẫu smartphone thấp hơn của mình.

Theo Android Authority, Samsung sẽ mang một camera 108 MP lên smartphone Galaxy A73 ra mắt vào năm sau. Máy ảnh này sẽ có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) phù hợp với báo cáo trước đó cho biết các thành viên dòng Galaxy A vào năm sau đều có OIS.
Hiện tại không có thông tin nào về cảm biến camera chính xác mà chúng ta sẽ thấy trên Galaxy A73, có nghĩa không thể đảm bảo rằng chúng sẽ có cảm biến tương tự các mẫu điện thoại Galaxy Ultra cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, máy vẫn sẽ là camera có độ phân giải cao hơn so với camera chính 64 MP của Galaxy A72.
Được biết, cảm biến 108 MP cung cấp những bức ảnh chi tiết hơn trong ánh sáng ban ngày khi chụp ở độ phân giải đầy đủ, mặc dù điều này phải trả giá bằng kích thước tập tin lớn hơn. Các cảm biến này cũng có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải thấp hơn bằng phương pháp kết hợp điểm ảnh 4 thành 1 hoặc 9 thành 1 để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.
Một tác dụng khác với cảm biến 108 MP là chụp ảnh ở độ phân giải đầy đủ thường dẫn đến thời gian xử lý lâu hơn. Ngay cả Galaxy Note20 Ultra vào năm ngoái cũng có thời gian chụp ảnh khoảng 2 giây khi chụp ở độ phân giải 108 MP, áp dụng với biến thể dùng chip Exynos. Vì vậy Samsung sẽ phải tối ưu hóa chip của Galaxy A73 để cung cấp thời gian xử lý nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.