Samsung dự đoán Galaxy S6 sẽ đạt kỷ lục bán ra

09/04/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Samsung hôm nay 9.4 cho biết hãng kỳ vọng chiếc smartphone mới nhất của mình sẽ phá vỡ các kỷ lục bán hàng, giúp vực dậy lợi nhuận đang sụt giảm trong thời gian gần đây và giành lại những thị phần đã mất vào tay đối thủ trực tiếp Apple cũng như các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

(TNO) Samsung hôm nay 9.4 cho biết hãng kỳ vọng chiếc smartphone mới nhất của mình sẽ phá vỡ các kỷ lục bán hàng, giúp vực dậy lợi nhuận đang sụt giảm trong thời gian gần đây và giành lại những thị phần đã mất vào tay đối thủ trực tiếp Apple cũng như các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge được kỳ vọng sẽ giúp lợi nhuận của Samsung tăng trưởng trong quý 2/2015 - Ảnh: AFP
Niềm kỳ vọng của đại gia công nghệ Hàn Quốc đặt vào chiếc điện thoại cao cấp thế hệ thứ sáu Galaxy S6. Cùng với biến thể có màn hình vát cong hai bên cạnh là Galaxy S6 Edge, thế hệ S6 sẽ đồng loạt lên kệ tại quê nhà Hàn Quốc cùng khoảng 20 quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Singapore, Ấn Độ và Úc, vào ngày 10.4.
Ra mắt trong tháng 3 qua, cặp đôi S6 được giới công nghệ đánh giá khá tích cực, đã thổi nên hy vọng trở lại sân chơi smartphone cao cấp của Samsung sau khi hãng này gặp thất bại lớn hồi năm ngoái với chiếc Galaxy S5 bị nhiều chỉ trích, theo AFP.
"Với phản hồi từ thị trường và các khách hàng... chúng tôi hy vọng S6 sẽ thiết lập được kỷ lục bán hàng mới cho tất cả các dòng Galaxy", Lee Sang-Chul - phó trưởng bộ phận di động của Samsung nói.
Hãng công nghệ xứ kim chi này hiếm khi tiết lộ doanh số bán hàng điện thoại di động, tuy nhiên chiếc Galaxy S4, phát hành hồi năm 2013, được biết đến là giữ kỷ lục bán ra của hãng với 70 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu.
Với tín hiệu khả quan về bộ đôi mới này, Samsung đang kỳ vọng lợi nhuận của hãng sẽ được vực dậy sau chuỗi tụt giảm hồi năm ngoái trước sự bão hòa của thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt, nơi Samsung thống trị từ năm 2011.
Ngoài hãng công nghệ Mỹ Apple được xem là đối thủ lớn ở thị phần điện thoại di động cao cấp, thì ở thị phần điện thoại trung cấp và giá rẻ, Samsung cũng phải chịu sự tấn công dồn dập của các hãng công nghệ mới nổi từ Trung Quốc, như Lenovo và Xiaomi.
Vào hôm qua 8.4, Samsung công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến trong quý 1/2015. Theo đó, hãng đã đạt được lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn từ tháng 1 đến 3.2015 là 5,9 nghìn tỉ won (5,4 tỉ USD), tăng 11,5% so với quý liền trước. Trong khi giới phân tích trước đó đưa ra con số chỉ 5,5 nghìn tỉ won.
Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge với nhiều tính năng mới đang được giới công nghệ chờ đợi - Ảnh: AFP
Được biết, bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge, sử dụng hệ điều hành Android, là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung được trang bị vỏ nhôm nguyên khối.
AFP dẫn lời người đứng đầu bộ phận di động của Samsung J.K. Shin nói rằng quy trình sản xuất chiếc S6 Edge với màn hình cong khá phức tạp, khiến cho lượng cung gặp khó khăn ở thời điểm ban đầu bán ra do nhu cầu lớn.
"Tôi nghĩ rằng sẽ thiếu hụt nguồn hàng trong một thời gian dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để đáp ứng", ông J.K. Shin cho hay.
Cả hai chiếc smartphone này đang được chờ đợi khi trang bị một số tính năng mới, như công nghệ sạc không dây cho phép máy có thêm bốn giờ sử dụng sau 10 phút sạc. Người dùng cũng có thể dùng máy để thanh toán, tương tự như tính năng Apple Pay trên iPhone 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.