Samsung dốc vốn mở rộng nhà máy sản xuất màn hình OLED

03/07/2017 07:48 GMT+7

Trước sự lớn mạnh của thị trường màn hình OLED, Samsung đã quyết định mở rộng vốn đầu tư vào công nghệ này nhằm khẳng định vị thế của mình trước các hãng sản xuất màn hình khác.

Mặc dù là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường smartphone nhưng Apple vẫn dựa vào Samsung để cung cấp một số thành phần phần cứng cho iPhone. Mối quan hệ này tiếp tục được duy trì, đặc biệt khi Apple có kế hoạch sản xuất iPhone với màn hình OLED trong năm nay.
Theo đó, vào tháng 5 năm nay, một số nguồn tin cho biết Samsung sẽ đảm nhận công việc cung cấp màn hình OLED cho Apple trong tương lai gần. Và nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ bắt đầu trang bị màn hình OLED cho tất cả mô hình iPhone vào năm sau, điều này giúp Samsung có thể bán được 180 triệu tấm nền OLED cho Apple vào năm 2018.
Nhằm sẵn sàng cho sự tăng trưởng này, công ty Hàn Quốc dự kiến chi 21 tỉ USD để xây dựng hai nhà máy mới cho hoạt động sản xuất màn hình OLED, nhiều khả năng sẽ hướng đến các mô hình iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, phải đến năm 2019 thì các nhà máy này mới bắt đầu cung cấp màn hình OLED ra thị trường.
Được biết, ở giai đoạn sản xuất cao điểm, các nhà máy mới của Samsung sẽ tạo ra khoảng 270.000 tấm nền OLED mỗi tháng để đáp ứng yêu cầu phía đối tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.