Samsung DeX: Khi giấc mơ không còn là ‘giấc mơ’

09/05/2017 10:00 GMT+7

Trong buổi lễ ra mắt Galaxy S8/S8+ - Samsung DeX, thiết bị biến Galaxy S8/S8+ thành PC cũng đã được giới thiệu. Thiết bị này góp phần đưa giấc mơ sử dụng smartphone thay thế PC của người dùng tiến gần hơn với hiện thật.

Đòn bẩy từ đế chế smartphone

Theo báo cáo mới đây của StarCounter cho thấy, số lượng smartphone Android đã vượt nền tảng Windows (PC, laptop), qua đó trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, đó là chưa các nền tảng khác. Tại Việt Nam, con số người dùng di động vào tháng 1.2017 đã tăng 32% so với cùng kì năm 2016 và vẫn đang tiếp tục tăng theo báo cáo của Hootsuite và We Are Social. Do đó, khó có thể phủ nhận vai trò quan trọng của smartphone trong đời sống con người bởi sự tiện dụng mà nó mang lại.

Smartphone không chỉ phải dùng được dưới mưa mà còn phải chuyển hoá thành PC
Smartphone không chỉ phải dùng được dưới mưa mà còn phải chuyển hóa thành PC

Bên cạnh đó, smartphone càng ngày càng mạnh mẽ, giúp cho các lập trình viên tự do hơn trong việc ra mắt những ứng dụng có khả năng xử lý phức tạp như PC. Đây cũng là một lý do giúp người dùng ngày càng gắn bó, đưa nhiều công việc thường ngày lên các thiết bị di động cầm tay hơn là laptop hay PC. Nhưng không phải tác vụ nào cũng có thể xử lý dễ dàng với màn hình có phần khiêm tốn của smartphone, hiểu được điều này, các hãng smartphone nhanh chóng nghiên cứu cách chuyển hóa smartphone thành PC nhanh chóng qua các thiết bị chuyển đổi, để người dùng có thể làm việc trên màn hình lớn nhưng nhân xử lý chính vẫn là smartphone. Nhiều sản phẩm đã ra mắt, nhưng gặp nhiều rào cản trong trải nghiệm người dùng, không ai muốn một màn hình của smartphone phóng lớn, hay thiếu đi các ứng dụng cần thiết, hơn nữa, khả năng đa nhiệm bị giới hạn bởi vấn đề tương thích.

Bàn làm việc gọn nhẹ và đầy tính thẩm mỹ khi được bỏ đi những chiếc thùng và dây nhợ rắc rối.
Bàn làm việc gọn nhẹ và đầy tính thẩm mỹ khi được bỏ đi những chiếc thùng và dây nhợ rắc rối

Chứng tỏ vị trí hàng đầu và thấu hiểu người dùng, hơn nữa đó là mong muốn tháo bỏ những rào cản, Samsung ra mắt DeX, thiết bị chuyển hóa smartphone Galaxy S8/S8+ thành PC. Không như những thiết bị trước đây, DeX nổi bật với tốc độ, khả năng tương thích và cả tính thẩm mỹ trong phòng làm việc của người dùng.

Hoàn thành giấc mơ với Galaxy S8/S8+

Sau khi Samsung DeX ra mắt, nhiều người cho rằng, viễn cảnh smartphone thay thế PC không còn quá tầm, khởi đầu với Galaxy S8/S8+. Samsung thể hiện sáng tạo công nghệ của mình sẽ khai phóng các chuẩn mực trước đây, với DeX những nhược điểm của các thiết bị chuyển đổi trước đây đều được lược bỏ.

Về mặt tương thích, Samsung DeX sở hữu nhiều cổng kết nối hiện đại như HDMI, 2 cổng USB, và đặc biệt là cổng kết nối mạng Ethernet tiêu chuẩn giúp người dùng không quá lo lắng về kết nối mạng ổn định. Để sử dụng DeX, người dùng chỉ việc cắm Galaxy S8/S8+ vào trực tiếp DeX và kết nối với màn hình bằng cổng HDMI, đơn giản và thật sự tiện lợi, không còn lo lắng về tương thích như những thiết bị trước.

Không gian desktop thật sự - giấc mơ đã được Samsung chạm tới
Không gian desktop thật sự - giấc mơ đã được Samsung chạm tới

Sức mạnh của Galaxy S8/S8+ cũng tháo bỏ những rào cản trong suy nghĩ trước đây của người dùng về những thiết bị chuyển đổi smartphone thành PC. Galaxy S8/S8+ sở hữu CPU 8 nhân tiến trình 10 nm, giúp đẩy nhanh quá trình xử lý các tác vụ nặng, đặc biệt vẫn tiết kiệm năng lượng tối đa để người dùng có thể sử dụng sau đó. Chính nhờ sức mạnh và khả năng tương thích cao, Samsung DeX khi kết nối cùng Galaxy S8/S8+ mang đến cho người dùng không gian hiển thị tối ưu trên màn hình lớn như một chiếc PC thực thụ chứ không phải là hệ điều hành Android phóng lớn hạn chế nhiều thứ như trước đây. Ngay từ màn hình khởi động người dùng có thể cảm nhận ngay sự mượt mà hiếm có, và đồ họa sắc nét. Người dùng có thể phóng lớn hay thu nhỏ ứng dụng, duyệt file như trên PC, hơn nữa khả năng đa nhiệm không có gì sánh lại khi người dùng có thể mở ứng dụng hệ như những hệ điều hành dành cho desktop.

Phần mềm trên Samsung DeX đa dạng và đầy đủ, các ứng dụng thông dụng đều có mặt và được hỗ trợ tối đa như Microsoft Office, Adobe Lightroom, Photoshop… Vì thế, người dùng không cần phải lo nghĩ nhiều về việc bán đi chiếc PC cũ kỹ và chuyển qua dùng hoàn toàn bằng DeX.

Vị thế hàng đầu của Samsung không chỉ thể hiện bằng các thiết bị di động đỉnh cao mà đó còn là những sáng tạo để giúp người dùng tận hưởng nhiều hơn cuộc sống của mình, bỏ qua những rào cản trong trải nghiệm thường ngày. Samsung DeX gần như đã hoàn thành giấc mơ của người dùng và đưa chúng ta sát hơn tới tương lai cực kỳ năng động với các thiết bị cầm tay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.