Samsung đầu tư 10 tỉ USD xây nhà máy sản xuất chip 3nm ở Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
26/01/2021 08:22 GMT+7

Báo cáo mới từ Bloomberg cho biết Samsung có kế hoạch đầu tư hơn 10 tỉ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất chip mới ở Austin, Texas (Mỹ).

Theo PhoneArena, công ty Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu từ các khách hàng như Qualcomm, Intel và Tesla, vì cơ sở hiện có của họ ở Texas không đủ lớn để đáp ứng lượng đơn đặt hàng tăng cao.
Hơn nữa, nhà máy mới sẽ có thể sản xuất chip tiên tiến như 3nm trong tương lai, giúp Samsung chiếm thế thượng phong trong lĩnh vực chế tạo chip di động. Động thái này đang nhắm thẳng vào đối thủ cạnh tranh TSMC.
Samsung đã tuyên bố một số mục tiêu sản xuất chip tiên tiến tương lai sau khi Qualcomm chuyển trở lại Samsung Foundry và sử dụng quy trình sản xuất 5LPE mới của Samsung cho hoạt động sản xuất chip Snapdragon 888 mới. Trước đó, Qualcomm chọn TSMC làm đối tác sản xuất các mẫu chip Snapdragon 855 và Snapdragon 865.
Theo ước tính của Samsung, các chip được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 3nm sẽ mang lại hiệu suất tăng 35%, giảm 50% điện năng và giảm 45% tổng diện tích so với quy trình công nghệ 7nm. Công ty có kế hoạch đầu tư tổng cộng 116 tỉ USD vào nhà máy trong suốt quá trình hoạt động để trở thành công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp chip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.