Samsung đặt kỳ vọng kinh doanh quý 2 vào Galaxy S6

07/04/2015 09:43 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Samsung ngày 7.4 công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến trong quý 1/2015, nhờ nhu cầu về các chip bộ nhớ gia tăng bù đắp cho việc sụt giảm doanh số của mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone).

(TNO) Hãng điện tử Samsung ngày 7.4 công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến trong quý 1/2015, nhờ nhu cầu về các chip bộ nhớ gia tăng bù đắp cho việc sụt giảm doanh số của mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone).

Hãng điện tử Samsung ngày 7.4 công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến - Ảnh: AFP
Đại gia công nghệ Hàn Quốc - nhà sản xuất điện thoại di động đứng đầu thế giới - công bố lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn từ tháng 1 đến 3.2015 đạt 5,9 nghìn tỉ won (5,4 tỉ USD), theo AFP.
Mặc dù so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý 1 này giảm 30,5%, tuy nhiên so với dự đoán ban đầu của giới phân tích thì con số trên khả quan hơn. Giới phân tích trước đó đưa ra con số chỉ 5,5 nghìn tỉ won. Đồng thời kết quả kinh doanh trong quý 1/2015 cũng tăng 11,5% so với quý trước đó.
Ngoài ra, Samsung cũng công bố doanh số bán hàng trong quý 1 đạt 47 nghìn tỉ won, giảm 12,4% so với một năm trước đây. Tuy nhiên lợi nhuận ròng chưa được hãng cho biết.
Được biết, từ cuối năm 2013, lợi nhuận của Samsung liện tục sụt giảm do thị trường điện thoại di động mà hãng này thống trị trong nhiều năm gặp bão hòa, đồng thời có sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.
Ngoài hãng công nghệ Mỹ Apple được xem là đối thủ lớn ở thị phần điện thoại di động cao cấp, thì ở thị phần điện thoại giá rẻ, Samsung cũng phải chịu sự tấn công dồn dập của các hãng công nghệ mới nổi từ Trung Quốc, như Xiaomi.
Theo AFP, lợi nhuận tốt hơn dự đoán của giới phân tích trong quý 1 năm nay mà Samsung có được là nhờ việc kinh doanh khả quan ở bộ phận chip bộ nhớ.
Ngoài ra, theo Song Myung-Sup, chuyên gia phân tích thị trường của hãng đầu tư chứng khoán HI (Hàn Quốc) thì vừa qua, hàng loạt nhà máy sản xuất chip của Samsung được nâng cấp mới cũng giúp cắt giảm nhiều chi phí sản xuất.
Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge được kỳ vọng sẽ giúp lợi nhuận của Samsung tăng trưởng trong quý 2/2015 - Ảnh: AFP
Vào sáng nay 7.4, với báo cáo kinh doanh có tín hiệu khả quan trên, giá trị cổ phiếu của công ty lớn nhất Hàn Quốc đã tăng 0,61 trong phiên giao dịch sáng trên thị trường chứng khoán Seoul.
Cũng theo Song Myung-Sup thì trong quý 2 tới đây, việc kinh doanh của Samsung được chờ đợi sẽ nhiều khả quan khi chiếc smartphone cao cấp thế hệ thứ sáu của hãng là Galaxy S6 được bán ra trong tháng 4 này.
Galaxy S6 - công bố hồi tháng 3 - được giới phân tích đánh giá khá cao, và nó sẽ là đối thủ trực tiếp của dòng iPhone 6 mới nhất của "nhà táo".
Nam Dae-Jong, nhà phân tích thị trường của hãng Hana Daetoo Securities có trụ sở tại Seoul kỳ vọng Galaxy S6 sẽ mạng lại sự thay đổi lớn cho Samsung, sau khi hãng này thất bại với mẫu Galaxy S5 bị nhiều chỉ trích hồi năm ngoái.
"Tôi ước tính lợi nhuận hoạt động (của Samsung) trong quý thứ 2 có thể đạt 6,4 nghìn tỉ won nhưng tôi còn thấy con số này có thể tăng nữa", Nam Dae-Jong nói.
Trong khi đó, Samsung cũng đang hy vọng Galaxy S6 sẽ giúp hãng thiết lập lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu một cách rõ ràng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.