Samsung đặt cược vào đơn hàng 5G của châu Âu

09/06/2021 13:03 GMT+7

Hãng công nghệ Hàn Quốc đang tranh thủ mọi cơ hội để mở rộng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị mạng vốn còn khá khiêm tốn của mình.

Theo Reuters, một giám đốc điều hành cấp cao của Samsung Electronics cho biết công ty đang tập trung vào châu Âu để duy trì đà tăng trưởng trong kinh doanh thiết bị mạng, đặc biệt khi việc triển khai 5G ngày càng mở rộng và công ty dẫn dầu trong lĩnh vực này là Huawei Technologies dần rút về thị trường nội địa.
Mặc dù Samsung đứng đầu thế giới về chip nhớ và điện thoại thông minh, nhưng thiết bị mạng 5G của hãng này đứng thứ 5 toàn cầu với 10-15% thị phần trong quý đầu năm 2021, xếp sau Huawei, Ericsson, Nokia, ZTE, dựa trên thống kế bốn quý gần nhất của công ty nghiên cứu thị trường Dell'Oro Group.
Tuy nhiên, theo ông Kim Woo-june, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh mạng của Samsung, “ấn tượng trên đã thay đổi” khi Samsung đạt được thỏa thuận trị giá 6,6 tỉ USD với công ty viễn thông Mỹ Verizon vào tháng 9.2020, tiếp theo đó là thỏa thuận với NTT Docomo của Nhật Bản hồi tháng 3.2021. Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 4.6, ông Kim tiết lộ công ty đang tập trung tiến hành thử nghiệm 5G với các công ty viễn thông châu Âu như Deutsche Telekom của Cộng hòa Séc, Play Communications của Ba Lan và một công ty lớn khác. Ngoài châu Âu, Samsung cũng đang tìm cách mở rộng sang các thị trường như Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á.

HarmonyOS ra mắt, Huawei liệu có thăng hoa trong cuộc sống không Android?

Samsung cho biết kể từ khi hoạt động triển khai mạng 5G bắt đầu vào năm 2019 ở nhiều quốc gia, công ty đã thấy số lượng khách hàng mới cho các thiết bị và hệ thống 5G của mình tăng trung bình 35% một năm. Một yếu tố đáng chú ý khác là áp lực của Mỹ đối với đồng minh nhằm loại trừ Huawei khỏi hệ thống 5G cũng đã tạo cơ hội cho các đối thủ của hãng viễn thông Trung Quốc tranh thủ mở rộng thị phần.
Ông Kim cho biết mục tiêu của Samsung là trở thành top 3 trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị mạng 5G. Tuy nhiên, ông không đưa ra mốc thời gian cụ thể với lý do thời gian để xây dựng vốn rất lâu. “Chúng tôi đã mất khoảng một thập niên để giành được thỏa thuận với Verizon kể từ khi hình thành các mối quan hệ ban đầu. Cần phải có sự kiên trì”.
Hiện mảng kinh doanh thiết bị mạng còn khá nhỏ đối với Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc không công bố các con số riêng cho mảng kinh doanh này và hầu hết các nhà phân tích cũng không có ước tính cho nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.