Samsung đặt 1 triệu tấm nền TV OLED từ LG

Thành Luân
Thành Luân
10/04/2021 19:55 GMT+7

Samsung được cho là đang đàm phán với LG cho một lượng lớn tấm nền TV OLED, trong đó 1 triệu tấm nền sẽ được cung cấp ngay trong nửa cuối năm nay.

Theo GSMArena, báo cáo nói các quan chức của cả Samsung và LG đã gặp nhau để thảo luận về tấm nền OLED. Một quan chức cho biết hai công ty vẫn chưa ký hợp đồng cung cấp nhưng điều này sẽ xảy ra sau khi nhận được các tư vấn để hoàn thiện các chi tiết hợp đồng. Trong khi đó, một quan chức khác nói rằng những cuộc đàm phán này không mới, nhưng họ chưa đi đến một thỏa thuận cuối cùng.
Nếu thông tin trên chính xác, điều này càng chứng tỏ thêm rằng Samsung đã chuyển hướng khỏi các tấm nền LCD trong TV QLED của mình, vốn trước đây là sự kết hợp của bộ lọc chấm lượng tử và đèn nền LCD.
Báo cáo cho biết 1 triệu tấm nền sẽ được LG cung cấp cho Samsung trong nửa cuối năm nay, với con số đó sẽ tăng lên 4 triệu tấm nền vào năm 2022. Cần lưu ý ằng thông thường Samsung sẽ ít khi đặt hàng tấm nền từ đối thủ lớn nhất của mình, nhưng sự kiện này có thể là kết quả của quyết định gần đây từ Samsung khi chuyển từ sử dụng công nghệ LCD trong TV QLED sang tấm nền OLED của LG. Sự tăng giá của các tấm nền LCD do sự thiếu hụt chất bán dẫn dường như là một yếu tố có thể xảy ra.
Trong khi đó, The Elec báo cáo Samsung đang làm việc trên mẫu thử nghiệm cho một chiếc TV QLED không sử dụng tấm nền LCD. Các nguyên mẫu này được cho là đã bị Samsung Electronics từ chối vào tháng 1 vì độ sáng của chúng quá thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.