Samsung đang nghiên cứu điện thoại có thể cuộn lại

21/05/2021 09:21 GMT+7

Samsung có thể đang tìm cách mở rộng dòng thiết bị gập lại của mình bằng cách giới thiệu một chiếc điện thoại có thể cuộn lại, dựa trên những gì công ty đã nộp trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của mình.

Theo Android Authority, Samsung được phát hiện đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO), có thể tiết lộ tên cho smartphone cuộn lại đầu tiên của họ. Đơn đăng ký nhãn hiệu dành cho thiết bị có tên là Z Roll. Phần mô tả nhãn hiệu lưu ý thiết bị này thuộc danh mục smartphone và có thể hoạt động với bút S Pen.
Nếu điểm qua tên của các điện thoại gập lại hiện tại của Samsung như Galaxy Z Fold và Z Flip, không quá khó để hình dung ra một chiếc điện thoại có thể cuộn lại mang tên Galaxy Z Roll. Về cơ bản, Samsung có thể đăng ký biệt danh này nhằm chuẩn bị cho tương lai khi tham gia thị trường điện thoại cuộn lại.
Được biết, Samsung Display gần đây giới thiệu một số khái niệm về smartphone gập lại hoặc cuộn lại tại triển lãm Display Week 2021. Công ty mô tả thiết kế trong thông cáo báo chí của mình là “một sản phẩm có thể tận hưởng lợi thế của màn hình lớn bằng cách mở rộng màn hình theo chiều ngang trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng của một chiếc smartphone hiện có”.
Như trong hình mô tả, màn hình của thiết bị khái niệm mở rộng từ phía bên phải để người dùng có thêm một số không gian màn hình để làm việc. Khái niệm này giống với smartphone có thể cuộn lại mà LG đã phát triển trước khi đóng cửa mảng smartphone.
Tuy nhiên, có thể vẫn còn lâu mới có một chiếc điện thoại Samsung có thể cuộn lại ra mắt. Công ty Hàn Quốc hiện dự kiến sẽ tung ra Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 vào khoảng tháng 8. Chưa có thông tin nào về thiết bị có thể cuộn lại, nhưng việc đăng ký nhãn hiệu này và bản giới thiệu khái niệm gần đây cho thấy Samsung có thể nghiêm túc về yếu tố hình thức thiết kế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.