Samsung đăng ký bằng sáng chế quét vân tay toàn màn hình trên smartphone

Thành Luân
Thành Luân
22/10/2018 17:33 GMT+7

Một bằng sáng chế vừa được công bố cho thấy Samsung đang tìm kiếm hướng đi mới trong việc đưa quét vân tay vào màn hình hiển thị của smartphone tương lai.

Theo PhoneArena, đây là bước đi tiếp theo sau khi một nguồn tin cho biết vào tuần trước Samsung đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến quét dấu vân tay trong màn hình nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng vào Galaxy S10 ra mắt đầu năm sau.
Điểm khác biệt giữa hai bằng sáng chế này đó là nội dung trước đó mô tả chỉ một phần của màn hình có thể được sử dụng để quét vân tay, trong khi bằng sáng chế mới cho phép người dùng quét vân tay toàn màn hình, sử dụng chip riêng biệt và tiết kiệm điện năng.
Điều này có nghĩa là người dùng chỉ cần chạm tay vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình để mở khóa máy, chứ không bị buộc phải chạm vào một vùng màn hình cảm ứng nhất định.
Công nghệ này cũng sẽ tăng độ sáng màn hình ngay sau khi thao tác chạm được thực hiện và quét ngón tay ba lần để đảm bảo chất lượng. Do đó cảm biến mới sẽ chính xác hơn, dễ sử dụng hơn và nhanh hơn công nghệ hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.