Samsung đang cố sửa vấn đề khiến người dùng 'ghét' máy Galaxy

30/08/2018 15:09 GMT+7

Dù sở hữu những smartphone hàng đầu trong làng di động hiện nay, Samsung vẫn rất chậm chạp trong việc cập nhật phần mềm.

Samsung là một trong những là nhà sản xuất smartphone tốt nhất thế giới hiện nay, đi đầu là các flagship luôn thiết kế ấn tượng và khác biệt so với phần còn lại của thế giới Android. Chỉ trong vài năm, từ một hãng chuyên làm điện thoại rẻ tiền, vỏ nhựa, hãng sản xuất Hàn Quốc đã sở hữu trong tay những smartphone cao cấp hàng đầu thế giới.
Hiệu năng sản phẩm không phải vấn đề hãng cần lo lắng, nhưng bên cạnh đó, Samsung vẫn còn tồn đọng một điểm yếu, giống với nhiều công ty làm điện thoại Android hiện nay.
Ngoài smartphone, Samsung còn “nổi tiếng” vì chậm cập nhật phiên bản hệ điều hành cho thiết bị của mình. Đây được xem là một trong những điều mà người dùng ghét nhất trên các máy Galaxy.
Theo BGR, thói quen chậm cập nhật điện thoại đã ngăn cản không ít người hâm mộ nền tảng Android cân nhắc việc sở hữu điện thoại mang thương hiệu Samsung. Vì vậy, nếu hãng đẩy nhanh tiến trình này có thể mở cánh cửa cho các thế hệ máy tiếp theo được tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Trong một thông tin bị rò rỉ mới đây, có thể hãng điện thoại lớn nhất thế giới đang nỗ lực để xử lý vấn đề trên. Trang blog Samsung Hà Lan có tên GalaxyClub mới phát hiện vài thông tin mới khi tìm kiếm trên website GFXBench.
GFXBench 5.0 là một trong những bài kiểm tra hiệu năng phổ biến nhất thế giới, dùng để đo khả năng đồ họa của smartphone. GFXBench thu thập các thông tin của thiết bị mỗi lần chạy bài thử để tổng hợp kết quả.
Bài kiểm tra mới phát hiện cho thấy thiết bị Samsung Galaxy S9+ với số model SM-G965 đang chạy hệ điều hành Android 9.0 Pie. Một thông tin quan trọng đính kèm ghi “INVALID Android Samsung-ss Edition” cho thấy chiếc điện thoại này đang chạy phiên bản phần mềm thử nghiệm từ chính Samsung.
Google khi tung ra Android 8.0 Oreo đã giới thiệu thêm tính năng Project Treble để phân tách lõi mã lập trình Android thành các lớp chứa nhiều tùy biến khác nhau được thực hiện bởi nhà sản xuất điện thoại. Từ đó, Project Treble giúp việc quản trị, kiểm tra và triển khai cập nhật phần mềm cho Android trở nên đơn giản hơn.
Như vậy, nhiều khả năng các flagship của Samsung sẽ sớm được cập nhật Android 9, phiên bản mới nhất của nền tảng do Google phát triển, một động thái trong nỗ lực khắc phục điểm yếu từ nhà sản xuất Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.