Samsung dẫn đầu doanh số smartphone toàn cầu trong tháng 8

Thành Luân
Thành Luân
18/10/2020 09:40 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho biết trong tháng 8, Samsung mở rộng khoảng cách thị phần với Huawei, chiếm 22% doanh số smartphone toàn cầu trong tháng.

Theo GSMArena, dữ liệu hằng tháng mới nhất của Counterpoint Research cho thấy Samsung đã tăng 2% thị phần so với trong tháng 4. Đối thủ Huawei hiện đạt 16% thị phần sau khi phá kỷ lục 21% vào tháng 4.
Mặc dù những tháng đầu mùa hè được đánh giá là khó khăn hơn đối với các nhà sản xuất smartphone, đặc biệt khi Ấn Độ thực hiện các biện pháp cách ly xã hội do đại dịch Covid-19, Samsung đã phục hồi khi thị trường mở cửa trở lại vào tháng 7 và tháng 8. Căng thẳng gia tăng giữa người tiêu dùng Ấn Độ và các sản phẩm Trung Quốc đã có lợi cho Samsung, điều này giúp hãng đạt được tháng hoạt động tốt nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2018 nhờ hoạt động tiếp thị trực tuyến tích cực.
Apple tiếp tục duy trì 12% thị phần của mình như trong tháng 4, và với sự ra mắt của loạt iPhone 12 mới, giới phân tích kỳ vọng công ty sẽ chứng kiến sự gia tăng thị phần trong quý cuối cùng của năm. Mặc dù iPhone mới sẽ lên kệ muộn hơn một chút trong năm nay nhưng các sản phẩm bán chạy nhất năm 2020 như iPhone SE (2020) và iPhone 11 sẽ giữ được doanh số ổn định cho đến thời điểm đó.
Trong khi đó, Xiaomi chứng kiến sự gia tăng thị phần và dự kiến sẽ tiếp tục tăng điểm khi hãng và cả Oppo trở thành nhà sản xuất smartphone Trung Quốc thay thế Huawei trong việc lấp khoảng trống tại các thị trường như châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.