Samsung công bố modem hỗ trợ 5G chuẩn 3GPP đầu tiên

16/08/2018 11:39 GMT+7

Samsung vừa chính thức công bố Exynos Modem 5100, modem 5G đầu tiên hoàn toàn tương thích với chuẩn 3GPP mới nhất.

Theo Neowin, Samsung nói rằng phần cứng mới sẽ đẩy nhanh quá trình thương mại hóa 5G và khẳng định công ty đã làm việc với một số nhà mạng và đối tác toàn cầu để nhanh chóng triển khai modem 5G mới đến với các thiết bị sắp tới.
Inyup Kang, chủ tịch và người đứng đầu mảng System LSI Business tại Samsung Electronics, cho biết Exynos Modem 5100 là thành tựu chứng minh sự lãnh đạo của Samsung về công nghệ truyền thông trên thị trường, trở thành modem 5G đầu tiên của ngành công nghiệp tuân thủ hoàn toàn các tiêu chuẩn 3GPP mới nhất.
Cũng theo ông Kang, khi ngành công nghiệp chuẩn bị chuyển hướng tới 5G, Samsung sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của những ý tưởng sáng tạo và dịch vụ mới trong các ứng dụng di động và ngành công nghiệp mới nổi khác.
Exynos Modem 5100 hỗ trợ cả 2 phổ tần 6 GHz và mmWave được đặt ra theo chuẩn 5G 3GPP, cũng như các mạng trước đó, gồm 2G, GSM/CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Với chip modem này bạn sẽ thấy tốc độ tải tối đa 2 Gbps trên mạng 5G hoặc 1,6 Gbps trên mạng 4G.
5G dự kiến sẽ làm thế giới thay đổi một cách triệt để vì nó không chỉ giúp cung cấp kết nối dữ liệu di động tốc độ cao mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng của kỷ nguyên vạn vật kết nối (IoT), cho phép quay video độ phân giải cực cao, hình 3 chiều, trí tuệ nhân tạo theo thời gian thực và xe tự hành. Modem mới sẽ được Samsung cung cấp đến khách hàng vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.