Samsung công bố màn hình OLED riêng cho smartphone 5G

28/02/2020 09:15 GMT+7

Samsung Display vừa công bố màn hình OLED mới được sản xuất riêng cho các smartphone hỗ trợ 5G nhờ các đặc điểm phát xạ ánh sáng xanh thấp hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn.

Theo Neowin, màn hình OLED mới nhất của Samsung Display có chứng nhận Eye Care Display từ SGS, nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận của Thụy Sĩ. Trong các thử nghiệm của mình, SGS thấy rằng tấm nền OLED mới của Samsung Display phát ra ánh sáng xanh 6,5%. Ngược lại, màn hình smartphone OLED của công ty phát hành năm 2019 có phát xạ ánh sáng xanh 7,5%.
Jee-ho Baek, Phó chủ tịch nhóm tiếp thị chiến lược màn hình di động tại Samsung Display, cho biết: “Nội dung 5G đang mở rộng thành một hệ sinh thái được thương mại hóa nhanh chóng, nơi người tiêu dùng có thể kết nối với 8K cũng như các dịch vụ phát trực tuyến 4K, chơi game trên nền tảng đám mây và mạng thông tin giải trí, tăng mức độ sử dụng thiết bị di động ở mọi nơi. Màn hình OLED được tối ưu hóa 5G của chúng tôi đang dẫn đầu trong kỷ nguyên 5G với hình ảnh rõ nét, thiết kế nổi bật, tiêu thụ năng lượng kinh tế và chức năng bảo vệ mắt ngày càng cao”.
Samsung Display cũng tuyên bố màn hình OLED của hãng có lượng phát xạ ánh sáng xanh ít hơn gần 70% so với hầu hết màn hình smartphone LCD hiện có. Ngoài ra, tấm nền OLED mới của Samsung Display có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15%.
Dựa trên các thử nghiệm được thực hiện bởi công ty khoa học an toàn Underwriters Laboratory, mức tiêu thụ điện của màn hình OLED mới từ Samsung Display đã giảm từ khoảng 1,5W xuống còn 1,3W.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.