Samsung công bố ISOCELL 2.0 cải thiện khả năng thu thập ánh sáng

05/03/2021 10:55 GMT+7

Samsung đã giới thiệu dòng cảm biến hình ảnh ISOCELL vào năm 2013 và giờ đây công ty mới tung ra phiên bản thế hệ thứ hai của nó.

Theo GSMArena, ISOCELL được ra mắt với các viền bao quanh mỗi pixel để giảm nhiễu xuyên âm, hay ánh sáng cho một pixel tràn sang các pixel khác. Thiết kế ban đầu sử dụng kim loại cho những viền này khiến nó hấp thụ một phần ánh sáng chiếu vào.
Để giải quyết, Samsung đã tung ra bản nâng cấp ISOCELL Plus bằng cách chuyển sang một vật liệu mới. Tuy nhiên, do nó vẫn chứa một số kim loại nên vấn đề với ISOCELL vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn. Giờ đây, Samsung đã giới thiệu phiên bản tiếp theo của công nghệ cảm biến hình ảnh này.
Với tên gọi ISOCELL 2.0, nó thay thế phần dưới của các viền bao quanh pixel bằng vật liệu phản chiếu nhiều hơn. Phiên bản 2.0 cũng cải thiện đáng kể độ nhạy sáng và giảm thiểu suy hao quang học cho từng điểm ảnh so với các thế hệ trước.
Điều này sẽ cho phép cảm biến hình ảnh đóng gói nhiều pixel hơn trên cùng một diện tích bề mặt nhưng vẫn có thể thu được nhiều ánh sáng hơn. Samsung đã giới thiệu cảm biến 200 MP vào tháng 1 và đang hướng tới cảm biến 600 MP, điều này sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất của các pixel nhỏ.
Tuy nhiên, tiết lộ mới đây của Samsung chỉ là một bản xem trước về những gì sắp tới đối với công nghệ cảm biến ISOCELL. Samsung đã không công bố bất kỳ cảm biến nào được áp dụng ISOCELL 2.0 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.