Samsung công bố chip Exynos 2100 cải tiến sức mạnh

Thành Luân
Thành Luân
13/01/2021 13:00 GMT+7

Sau nhiều tin đồn, cuối cùng Samsung đã giới thiệu chip di động Exynos 2100 hàng đầu mới nhất của hãng với mục tiêu trang bị cho Galaxy S21 tại một số thị trường bên ngoài Mỹ.

Theo Neowin, Exynos 2100 là phiên bản tiếp theo của Exynos 990 mang đến những cải tiến về hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng.
Bắt đầu với CPU, đó là chip với 8 lõi xử lý, trong đó nổi bật nhất là lõi Arm Cortex-X1 chạy ở tốc độ 2,9 GHz. Ngoài ra còn có 3 lõi hiệu năng cao Cortex-A78 và 4 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 cho những thứ như tác vụ nền. Nhìn chung, chip xử lý mới sẽ nhanh hơn tới 10% hoặc tiết kiệm điện hơn tới 20% so với tiền nhiệm của nó. GPU Mali-G78 hứa hẹn sẽ tăng 40% hiệu suất đồ họa so với thế hệ trước, cùng với hỗ trợ cho những thứ như đa IP để quản lý mức sử dụng năng lượng của CPU và GPU nhằm giữ cho mọi thứ hoạt động ở tốc độ cao nhất trong thời gian dài hơn.
AI (trí tuệ nhân tạo) cũng là trọng tâm của chip xử lý mới, với bộ xử lý nơ-ron thần kinh (NPU) 3 nhân mới hứa hẹn lên đến hiệu năng 26TOPS, đồng thời cung cấp hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm.
Đối với nhiếp ảnh, một tin vui đó là ISP mới hỗ trợ cảm biến máy ảnh lên đến 200 MP, ngoài việc có thể kết nối tối đa 6 cảm biến riêng lẻ và xử lý 4 trong số chúng cùng một lúc. Điều này sẽ cho phép chip cải thiện khả năng thu phóng hoặc chất lượng của các bức ảnh góc rộng. Nó cũng có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây.
Liên quan đến khả năng mạng, chip mới hỗ trợ cả 5G sub-6 và mmWave với tốc độ tải xuống lên đến 5,1 Gbps cho sub-6 và 7,35 Gbps cho mmWave.
Ngoài ra, Arm Mali - G78 với khả năng hỗ trợ các API mới nhất như Vulkan và OpenCL đã giúp cải thiện hiệu suất đồ họa hơn 40% để mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp và đồ họa thực tế. Chính các yếu tố này sẽ giúp trải nghiệm trên màn di động trở nên sống động nhất, bao gồm cả việc chơi game và xem các nội dung AR / VR hay MR (thực tế ảo tổng hợp).
Với những nỗ lực toàn diện nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho các sản phẩm của mình cho công nghệ phần mềm và phần cứng, Samsung cũng tiếp tục nỗ lực để giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon trên các thiết bị di động trong tương lai.
Samsung cho biết Exynos 2100 hiện được sản xuất hàng loạt và như đã đề cập ở trên, nó sẽ ra mắt trong loạt Galaxy S21 được công ty Hàn Quốc công bố vào ngày 14.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.