Samsung có thể mang jack cắm tai nghe 3,5 mm trở lại

13/08/2020 09:44 GMT+7

Samsung được cho là đang muốn đi ngược lại trào lưu loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm bằng việc mang trở lại cổng kết nối này trên các thiết bị Galaxy dòng S và Note trong năm 2021 hoặc 2022.

Theo MSPoweruser, quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe khỏi các thiết bị iPhone của Apple từng nhận phải nhiều lời chỉ trích. Phó chủ tịch mảng Kỹ thuật phần cứng của Apple - ông Dan Riccio từng tuyên bố: "Jack 3,5 mm đã cầm chân chúng tôi trong việc cải tiến iPhone. Nó chiếm không gian của các công nghệ camera, bộ xử lý và pin. Thành thật mà nói, khi có một giải pháp tốt hơn, việc giữ nó lại sẽ là một việc thật điên rồ". Quyết định này còn tạo cơ hội cho các công ty đối thủ chế giễu iPhone.
Trớ trêu thay, các nhà sản xuất Android cuối cùng đều không thể nằm ngoài xu hướng loại bỏ jack cắm tai nghe này. Gần đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung trở thành một trong những nhà sản xuất cuối cùng tham gia vào trào lưu loại bỏ jack 3,5 mm. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đang tiến hành xem xét để mang jack tai nghe 3,5 mm quay trở lại trên các smartphone cao cấp của họ như những ngày đầu.
Theo tin rò rỉ từ MauriQHD trên Twitter, Samsung đang xem xét giới thiệu lại jack cắm tai nghe 3,5 mm trên cả dòng Galaxy S và dòng Galaxy Note trong năm 2021 hoặc 2022. Nguồn tin này cũng cho rằng Samsung coi đây là một "bước đi mạo hiểm", nhưng công ty vẫn muốn làm điều đó như một cách thử nghiệm để xem xét thái độ phản ứng của giới công nghệ và người tiêu dùng.
Lý do giải thích cho sự loại bỏ jack cắm tai nghe những ngày đầu là nhằm tinh giảm kích thước và trọng lượng, đồng thời tiết kiệm không gian thiết kế linh kiện, dành chỗ cho các thành phần khác bên trong điện thoại, chẳng hạn như tăng dung lượng pin. Bên cạnh đó, việc loại bỏ cổng cắm tai nghe cũng giúp cho điện thoại gia tăng khả năng kháng nước, kháng bụi và là tiền đề cho một kỷ nguyên của các công nghệ kết nối không dây.
Nếu Samsung thật sự mang jack cắm tai nghe quay trở lại, chắc chắn nó sẽ gây được nhiều sự chú ý và thu hút sự bàn tán về quyết định này. Tuy nhiên, có một thực tế là mọi sự thay đổi trong giới công nghệ đều không dễ nhận được những phản hồi tích cực ngay lập tức cho dù đa phần người dùng ban đầu đều tỏ ra khó chịu về sự thiếu hụt của cổng cắm 3,5 mm này đi chăng nữa. Trong trường hợp thực sự nhận được phản hồi tốt, nhiều khả năng Samsung sẽ tiếp tục duy trì việc phát hành điện thoại thông minh có giắc cắm tai nghe cho những năm về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.