Samsung có thể dừng cung cấp bộ sạc kèm hộp đựng điện thoại

09/07/2020 13:29 GMT+7

Không lâu sau khi có tin đồn cho biết Apple sẽ không trang bị bộ sạc trong hộp iPhone 12, có vẻ như đối thủ Samsung cũng đang chuẩn bị làm theo điều đó.

Theo Neowin, một báo cáo tuyên bố các giám đốc của Samsung đã thảo luận về khả năng loại bỏ bộ sạc khỏi hộp bán lẻ smartphone của mình.
Công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này nhưng cho rằng việc không bao gồm bộ sạc tương tự như Apple sẽ giúp giảm chi phí cho công ty, có nghĩa lợi nhuận nhiều hơn. Ngoài ra, điều này cũng sẽ có tác động tích cực đến môi trường vì nó sẽ làm giảm kích thước của hộp bán lẻ và chất thải phát sinh.
Với việc áp dụng USB-C trên máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị khác, việc tìm bộ sạc để sạc smartphone không còn là rắc rối như trước đây. Tuy nhiên, không phải tất cả bộ sạc đều có thể sạc nhanh các điện thoại hàng đầu của Samsung ở mức 25W hoặc 45W, và điều đó có thể là một điểm đáng quan tâm của nhiều người.
Samsung cung cấp khoảng 300 triệu smartphone mỗi năm, vì vậy ngay cả khi công ty ngừng cung cấp bộ sạc cho ít nhất một nửa số thiết bị của mình, nó sẽ có tác động đáng chú ý đến lợi nhuận cũng như môi trường. Dẫu vậy, Samsung có thể áp dụng điều đó vào năm 2021 và sẽ bắt đầu với các điện thoại cao cấp giúp việc sạc chúng trở nên dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.