Samsung có tân CEO điều hành smartphone

Thành Luân
Thành Luân
21/01/2020 08:21 GMT+7

Samsung Electronics vừa chỉ định Roh Tae-moon làm CEO điều hành smartphone, thay thế cho ông DJ Koh.

Theo Engadget, sau khi thôi chức CEO mảng smartphone, ông DJ Koh vẫn tiếp tục lãnh đạo các nhánh Truyền thông - CNTT và di động của Samsung. Roh là CEO thứ ba của Samsung trong hàng chục năm qua, sau DJ Koh được bổ nhiệm vào năm 2015, và trước đó là JK Shin giữ vị trí công việc này trong khoảng 6 năm.
Roh gia nhập Samsung vào năm 1997 đã giúp phát triển dòng thiết bị Galaxy và được cho là người gắn bó với bộ phận kỹ thuật và thiết kế. Ông sẽ cố gắng củng cố danh tiếng của Samsung về chất lượng sau một vài năm gặp vấn đề. Dưới thời Koh, Samsung đã buộc phải khai tử Galaxy Note 7 do sự cố bốc cháy và trì hoãn Galaxy Fold do vấn đề với màn hình.
Mục tiêu chính của Roh sẽ là đưa các sản phẩm có thể gập lại trở thành dòng sản phẩm chính và giúp Samsung mở rộng tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Roh là người được biết đến với mục tiêu cắt giảm chi phí bằng cách thuê đối tác sản xuất smartphone bên ngoài để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và Oppo.
Ông Roh sẽ bắt đầu làm việc với vị trí mới ngay lập tức do Samsung sẽ tiết lộ loạt smartphone Galaxy S20 mới cũng như thiết bị gập lại thế hệ thứ hai tại sự kiện diễn ra vào ngày 11.2 ở San Francisco, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.