Samsung chuyển phần lớn hoạt động sản xuất smartphone sang Ấn Độ

18/08/2020 09:18 GMT+7

Nguồn tin mới nhất cho thấy công ty đang cố gắng chuyển một phần đáng kể việc sản xuất smartphone sang Ấn Độ.

Theo SamMobile, Samsung đang có kế hoạch sản xuất smartphone trị giá 40 tỉ USD tại Ấn Độ. Một nguồn quen thuộc với các kế hoạch của công ty nói Samsung sẽ đa dạng hóa dây chuyền sản xuất smartphone tại nước này theo kế hoạch PLI (Khuyến khích liên kết sản xuất) của Chính phủ Ấn Độ.
Trong tổng số smartphone trị giá 40 tỉ USD mà Samsung có kế hoạch sản xuất tại Ấn Độ trong 5 năm tới, các thiết bị có giá xuất xưởng 200 USD có thể chiếm hơn 25 tỉ USD. Một quan chức cấp cao của chính phủ Ấn Độ cho biết, hầu hết smartphone được sản xuất trong phân khúc 200 USD nói trên sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác từ Ấn Độ.
Công ty Hàn Quốc được cho là đang trong quá trình cắt giảm sản xuất điện thoại di động ở Hàn Quốc do giá nhân công cao. Theo ước tính, 50% lượng smartphone của Samsung được sản xuất tại Việt Nam. Công ty cũng sản xuất smartphone ở Brazil và Indonesia.
Ngoài smartphone, Samsung cũng sản xuất TV ở Ấn Độ cho thị trường nội địa và có kế hoạch xây dựng một nhà máy màn hình smartphone tại nước này. Đối thủ chính của Samsung, Apple đã tăng cường sản xuất iPhone ở Ấn Độ, bắt đầu với các mẫu iPhone cũ giá rẻ trước khi sản xuất iPhone XR và iPhone 11 tại đây.
Samsung bác thông tin dời một phần sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ
Sau khi có thông tin cho rằng Samsung sẽ dời một phần nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam sang Ấn Độ. Hiện tại, phía Samsung Việt Nam đã bác bỏ vấn đề này.
Trao đổi với Thanh Niên, Samsung Việt Nam cho biết các hoạt động sản xuất điện thoại của Samsung đặt tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đang hoạt động bình thường, và không có liên quan gì đến sự điều chỉnh sản lượng sản xuất của nhà máy tại Ấn Độ.
Samsung Việt Nam cho biết " sẽ luôn giữ vững vai trò quan trọng là cứ điểm sản xuất toàn cầu của tập đoàn".
Sau 12 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD cho nhà máy SEV năm 2008, hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỉ USD.
Tính đến nay, sự hiện diện của Samsung tại Việt Nam bao gồm 6 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á và SVMC là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.
Cùng với những đóng góp lớn về kinh tế, hiện nay Samsung Việt Nam đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 130.000 người lao động với mức thu nhập ổn định và các phúc lợi xã hội khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.