Samsung Bixby Vision sắp ngừng hoạt động

Thành Luân
Thành Luân
08/10/2020 18:17 GMT+7

Bixby Vision, một tính năng của trợ lý ảo Bixby cho phép người dùng truy xuất thông tin về các đối tượng khác nhau trong thế giới xung quanh họ bằng cách mở camera, sẽ bị ngừng hoạt động vào cuối tháng này.

Theo PhoneArena, Samsung đang tìm cách triển khai nhiều tính năng bổ sung cho trợ lý ảo Bixby để cạnh tranh tốt hơn với Google Assistant. Tuy nhiên, không có nhiều tính năng có thể tìm thấy chỗ đứng trong lòng người dùng Galaxy, vì vậy Samsung đã quyết định ngừng một số tính năng trong số này, bao gồm Bixby Vision, để tập trung vào những tính năng thực sự hữu ích.
Được biết, Bixby Vision có hai chế độ cung cấp thông tin khác nhau: Ống kính và Ứng dụng. Với chế độ Ống kính, người dùng sẽ nhận được các đề xuất về nhà hàng, thông tin về các bữa ăn cũng như tùy chọn để tìm các món tương tự trong ảnh. Còn với chế độ Ứng dụng, Bixby Vision sử dụng tăng cường thực tế ảo (AR) để cho phép người dùng thử trang điểm, đeo kính râm… Người dùng thậm chí có thể sử dụng chế độ Ứng dụng để xem đồ đạc trong nhà của mình trông như thế nào.
Bixby Vision không phải là một thành công đối với công ty, vì vậy hãng buộc phải ngừng hoạt động của nó vào cuối tháng 10. Samsung lưu ý các tính năng AR của Bixby Vision sẽ không còn được hỗ trợ kể từ cuối tháng, bao gồm Places, Makeup, Home Décor và Styling.
Vẫn chưa rõ điều đó có ý nghĩa ra sao đối với tương lai của Bixby, tuy nhiên đã có những tin đồn gần đây cho biết Samsung và Google đã đàm phán về một thỏa thuận nhằm thay thế Bixby bằng Google Assistant trên các sản phẩm của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.