Samsung biến điện thoại Galaxy cũ thành thiết bị IoT

Thành Luân
Thành Luân
22/04/2021 11:13 GMT+7

Samsung vừa khởi động chương trình Galaxy Upcycling at Home, nhằm giảm thiểu rác thải điện tử do các điện thoại Galaxy cũ của mình tạo ra.

Theo Neowin, chương trình hiện có sẵn ở phiên bản beta, được giới hạn tại Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Mỹ. Chương trình về cơ bản sẽ biến các điện thoại Galaxy cũ để được sử dụng trong các tình huống hoàn toàn khác, chẳng hạn như máy ảnh giúp chẩn đoán mù ở bệnh nhân tại các vùng không được phục vụ.
Galaxy Upcycling at Home đưa ý tưởng đó trực tiếp đến người tiêu dùng, cụ thể là bằng cách cho phép họ mua lại điện thoại Galaxy cũ làm thiết bị IoT. Hiện tại, chỉ có hai tính năng chính, đó là người dùng có thể sử dụng điện thoại cũ làm cảm biến âm thanh, sẽ cảnh báo họ trên điện thoại chính hoặc thiết bị khác khi nghe thấy tiếng trẻ con khóc, tiếng chó sủa hoặc tiếng gõ cửa. Hoặc người dùng có thể sử dụng nó như một cảm biến ánh sáng, để điện thoại có thể bật đèn khi bên ngoài trời tối. Các thiết bị này đều kết nối với hệ sinh thái SmartThings của Samsung.
Không giống như mục đích thông thường của smartphone, các cảm biến này cần phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, vì vậy Samsung cho biết họ cũng đang thực hiện tối ưu hóa pin để giảm thiểu việc sử dụng pin cho điện thoại trong chương trình Galaxy Upcycling at Home.
Ở thời điểm hiện tại, chỉ những điện thoại dòng Galaxy S, Note và Z được phát hành từ năm 2019 trở đi với Android 9 trở lên mới được hỗ trợ bởi chương trình, điều này có thể khiến phần lớn người dùng không tiếp cận được. Tuy nhiên, Samsung cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng chương trình, vì vậy một số thiết bị tầm trung hoặc cũ hơn có thể sẽ đủ điều kiện vào một thời điểm nào đó.
Nếu muốn dùng thử tính năng này, người dùng có thể truy cập ứng dụng SmartThings và tìm phần Labs để thiết lập điện thoại cũ của mình thành thiết bị IoT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.