Samsung bị kêu gọi ngừng dùng chip Exynos trên điện thoại cao cấp

Thành Luân
Thành Luân
22/03/2020 18:58 GMT+7

Người hâm mộ Samsung trên toàn cầu đã quyết định kiến nghị công ty ngừng sử dụng chip Exynos riêng trong các thiết bị Galaxy hàng đầu của hãng, do hoạt động kém hơn so với bản dùng chip Snapdragon.

Theo 9to5Google, bản kiến nghị “Ngừng bán cho chúng tôi điện thoại Exynos kém” trên Change.org đang thu hút các ý kiến yêu cầu Samsung phải loại bỏ chip Exynos để ủng hộ chip Snapdragon của Qualcomm được tìm thấy ở các thị trường Bắc Mỹ. Không chỉ vậy, kiến nghị cũng muốn Samsung từ bỏ cảm biến máy ảnh của mình để chuyển sang cảm biến máy ảnh Sony.
Khiếu nại phổ biến nhất được đưa ra nói rằng các bản dùng chip Exynos trên toàn cầu cung cấp hiệu suất pin kém khi so sánh với bản dùng chip Snapdragon. Điều đó cũng đã được thể hiện qua các thử nghiệm khác nhau với hầu hết trường hợp cho thấy hiệu suất bản Exynos kém hơn.
Hiện tại, các kiến nghị đã tích lũy được khoảng 4.200 chữ ký, mặc dù thấp để thu hút sự chú ý của các giám đốc điều hành Samsung nhưng đang có dấu hiệu tăng khi độc giả cũng như một số nhà báo công nghệ chú ý.
Tại thị trường Việt Nam, đa số các mẫu smartphone cao cấp của Samsung cũng được trang bị con chip Exynos, thay vì sử dụng con chip của Qualcomm được bán tại thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.