Samsung, Apple chi tiền mua chip bán dẫn nhiều nhất 2016

04/02/2017 09:39 GMT+7

Với vị thế là hai nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, cả Samsung và Apple ước tính đã bỏ ra tổng cộng 61,7 tỉ USD để mua chip bán dẫn dùng trong smartphone.

Theo PhoneArena, thông tin này đã được hãng nghiên cứu thị trường Gartner chia sẻ, và ước tính cả hai đã bỏ ra tổng cộng 61,7 tỉ USD để mua chip bán dẫn, tăng hơn 400 triệu USD so với năm 2015.
Masatsume Yamaji, nhà phân tích tại Gartner cho biết: "Samsung và Apple vẫn đang là những hãng tạo ra ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhưng tác động của họ sẽ giảm đi trong tương lai do những năm sau thị trường smartphone sẽ rơi vào trạng thái bão hòa".
Ước tính, cả Samsung và Apple đang chiếm khoảng 18,2% trong tổng thể thị trường chip bán dẫn trên toàn cầu trong năm 2016. Trong đó, Samsung nắm giữ 9,3% và Apple nắm giữ 8,8%.
Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cả Samsung và Apple dẫn đầu trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất chiếm tỷ lệ sử dụng chip bán dẫn lớn nhất trên toàn cầu.
Ngoài Samsung và Apple, trong danh sách top 10 khách hàng mua bán dẫn nhiều nhất còn có các hãng Dell đứng thứ 3, thứ 4 là Lenovo và các vị trí tiếp theo là Huawei, HP, Sony, BBK Electronics, LG.
Bảng xếp hạng sơ bộ 10 công ty mua chip bán dẫn nhiều nhất năm 2016 Ảnh: Gartner

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.