Salesforce chi 27,7 tỉ USD thâu tóm ứng dụng nhắn tin Slack

02/12/2020 14:35 GMT+7

Theo đó, Salesforce đã đồng ý chi ra 27,7 tỉ USD để mua lại Slack trong thương vụ mua lại lớn nhất của công ty phần mềm này từ trước tới nay. Thỏa thuận dự kiến hoàn thành trong quý 2/2021.

Theo thỏa thuận mới, nhà sáng lập kiêm CEO Slack là Stewart Butterfield sẽ tiếp tục lãnh đạo dịch vụ nhắn tin của công ty - một đơn vị trực thuộc Salesforce. Trong một tuyên bố liên quan tới thương vụ này, Salesforce nói rằng Slack sẽ "tích hợp sâu vào mọi sản phẩm và dịch vụ Salesforce Cloud”, cũng như nó sẽ trở thành giao diện mới cho Salesforce Customer 360 - một nền tảng quản lý khách hàng của công ty.
Salesforce - do Marc Benioff sáng lập - là một tập đoàn chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng và các dịch vụ đám mây dành cho doanh nghiệp. Họ đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2020 sau khi hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 chuyển đổi sang nền tảng đám mây. Theo Financial Times, Salesforce đã giành nhiều khách hàng và củng cố sản phẩm mạnh mẽ, qua đó trực tiếp cạnh tranh với Microsoft - một gã khổng lồ khác trong mảng kinh doanh dịch vụ đám mây dành cho doanh nghiệp.
Thỏa thuận này cũng đánh dấu thương vụ thâu tóm lớn nhất và tham vọng nhất của công ty từ trước tới nay, mức giá 27,7 tỉ USD chi cho Slack gần gấp đôi so với mức giá mà họ từng trả để thâu tóm công ty phân tích Tableau (15,7 tỉ USD) vào năm ngoái.
Slack là một dịch vụ nhắn tin thời gian thực mà nhiều người quen thuộc hơn cả thuật ngữ IRC trước đó,. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của công ty đã bị ảnh hưởng chút ít trong năm 2020, một phần vì ứng dụng Teams của Microsoft đã được điều chỉnh để ra mắt một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Slack, tới mức Slack đã phải đệ đơn kiện gã khổng lồ chống lưng cho Teams ở EU.
Trong một thông điệp gửi đến nhân viên, Butterfield nói rằng việc tham gia với Salesforce sẽ giúp "chuyển đổi" cả hai công ty và Slack sẽ giữ lại bản sắc của mình như một phần của Salesforce. Ông chia sẻ, "sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, các ưu tiên, giá trị và tham vọng của chúng tôi vẫn giữ nguyên. Chúng tôi không thay đổi lộ trình hoặc thương hiệu của chúng tôi cũng như mô hình kinh doanh của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.