Safari trước nguy cơ lỗi thời

07/07/2015 06:46 GMT+7

(TNO) Theo lập luận của trang Arstechnica , trình duyệt web Safari của Apple đang có nguy cơ trở thành một chương trình lỗi thời khi các nhà phát triển và khách hàng không sử dụng.

(TNO) Theo lập luận của trang Arstechnica, trình duyệt web Safari của Apple đang có nguy cơ trở thành một chương trình lỗi thời khi các nhà phát triển và khách hàng không sử dụng.

Apple cần thay đổi nếu không muốn Safari trở thành Internet Explorer thứ hai - Ảnh chụp màn hình
Lập luận của Arstechnica thêm phần thuyết phục hơn khi họ cho rằng, Apple đã không cập nhật trình duyệt web của mình một cách đầy đủ và thường xuyên, vì vậy nó không hỗ trợ các API nhất định mà các nhà phát triển sử dụng để tạo ra các trang web.

Đây có vẻ là một vấn đề lớn, bởi lẽ các nhà phát triển dường như không thử nghiệm các trang web của họ cho trình duyệt của Apple, khiến trình duyệt này thực sự trở nên lỗi thời và không được hỗ trợ, điều này trông giống như những gì mà Microsoft đã vướng mắc với Internet Explorer trước đây, gián tiếp buộc công ty phải tạo ra một trình duyệt web mới hoàn toàn mang tên Edge, bắt đầu từ Windows 10.

Nếu cứ tiếp tục, Arstechnica cho rằng tương lai của Safari là rất đáng lo ngại, bởi lẽ Safari đang chậm hơn trong việc áp dụng các tiêu chuẩn web mới, nhất là khi Apple không thực sự tham dự vào các hội nghị phát triển. Cũng có thể hiểu điều này là vì “nhà táo” không muốn tiết lộ những tin tức liên quan đến bài phát biểu tại các sự kiện riêng, nhưng nó lại làm cho các nhà phát triển mù tịt thông tin về trình duyệt web của công ty, vốn không phải là điều kiện lý tưởng cho các nhà phát triển tiếp tục làm việc với Apple.

Theo Arstechnica, Apple có thể cho rằng các nhà phát triển chỉ đơn giản là nên tập trung phát hành các ứng dụng thay vì cố gắng nhồi nhét các thứ vào trang web của họ để chúng chạy trên một trình duyệt web. Nhưng rõ ràng, đó không phải là điều mà mọi người mong muốn trong thời đại ngày nay. Arstechnica tin rằng, Apple nên cởi mở hơn trong việc cung cấp mã nguồn của Safari, mặc dù không phải là điều mà Apple mong muốn, nhưng nó có thể giúp các nhà phát triển quay trở lại với Safari.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.