Safari dính lỗi giúp tin tặc chiếm quyền điều khiển micro và camera

08/04/2020 15:56 GMT+7

Trình duyệt Safari có thể bị tin tặc khai thác lỗ hổng, chiếm quyền điều khiển theo dõi micro và camera của các thiết bị như iPhone hoặc máy tính Mac.

Một chuyên gia nghiên cứu về bảo mật có tên Ryan Pickren đã tìm ra lỗ hổng nguy hiểm của trình duyệt Safari. Theo tiết lộ, tin tặc có thể tấn công vào thiết bị của người dùng bằng cách kết hợp một số lỗi với nhau và có thể tạo ra đường dẫn trang web để đánh lừa trình duyệt Safari để chiếm quyền kiểm soát camera (hoặc webcam) và micro của máy tính.

Trình duyệt Safari có thể bị kiểm soát camera và micro 

Ảnh chụp màn hình Time24News

Vừa qua Wired cũng tuyên bố tin tặc xâm nhập vào các lỗi này sẽ có thể “lặng lẽ” khởi chạy webcam, micro của nạn nhân và sử dụng chúng để ghi lại video và âm thanh cũng như chụp ảnh. Tồi tệ hơn, các lỗi cũng hoạt động trên iPhone, iPad và Mac. Pickren tiết lộ các lỗi này tồn tại từ lâu trên trình duyệt Safari. Chuyên viên bảo mật này cũng đã liên hệ với Apple để cung cấp thông tin các lỗ hổng bảo mật nói trên và nhận được khoản tiền thưởng 75.000 USD.
Các thông tin công bố về lỗi này gây ra phản ứng khó chịu cho người dùng khi họ biết rằng việc mất quyền kiểm soát webcam và micro của MacBook cũng dễ như nhấp vào một liên kết độc hại.
Hiện tại Apple đã khắc phục những lỗ hổng của trình duyệt Safari trong các bản cập nhật tháng 1 và tháng 3. Điều này có nghĩa là thiết bị Apple của bạn an toàn nếu đã cập nhật phần mềm của nó lên các phiên bản mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.