Sạc pin bằng dây sắp trở thành dĩ vãng

07/08/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Trong tương lai gần, người dùng các thiết bị di động có thể sạc pin nhanh thiết bị điện tử của mình từ xa một cách dễ dàng, mà không cần dây thông qua công nghệ mới của hãng uBeam.

 
Công nghệ sạc pin không dây của uBeam có thể sạc pin cho thiết bị với khoảng cách lên đến vài mét - Ảnh chụp màn hình Pocket-lint

Theo Pocket-lint, hiện nay công nghệ sạc pin không dây cũng đã có nhưng còn nhiều hạn chế khi phải đặt thiết bị cần sạc trên cục sạc không dây. Tuy nhiên, với công nghệ sạc pin không dây của hãng uBeam, việc sạc pin có thể được thực hiện trong phạm vi lên tới vài mét.

Cô Meredith Perry - nhà sáng lập ra công ty uBeam cho biết, thiết bị sạc pin không dây của hãng sử dụng sóng siêu âm để sạc không dây cho điện thoại và máy tính. Mô hình mẫu hiện nay của uBeam chỉ hoạt động với những sản phẩm đặt gần nhau, nhưng Meredith Perry tham vọng về một sản phẩm treo trên trần nhà sạc được tất cả các thiết bị đặt trong căn phòng đó.

Với công nghệ sạc pin này, người dùng có thể tự do đi lại trong ngôi nhà của mình và sử dụng thiết bị điện tử mà không còn phải lo lắng máy sẽ hết pin bất chợt. Điều này tạo cho người dùng một trải nghiệm giống như đang sử dụng Wi-Fi.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc pin của uBeam có thể được áp dụng vào các nhà hàng, quán ăn,... để khách hàng có thể vừa nghỉ ngơi vừa có thể sạc pin mọi lúc khi cần.

Thành Luân

>> Sạc pin không dây trên ô tô
>> Sạc pin không dây
>> Sạc pin không dây từ cách xa 5 m
>> LG hứa tung bản sửa lỗi 'mòn sạc pin' trên G Watch
>> Dùng nước sạc pin điện thoại?
>> 10 smartphone có thời gian sạc pin nhanh nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.