Rủi ro lộ thông tin cá nhân khi chia tay người yêu

Thành Luân
Thành Luân
27/02/2018 20:10 GMT+7

Với việc tài khoản trực tuyến và thiết bị kết nối đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống, rất khó để những người yêu nhau có thể xác định được ranh giới của sự riêng tư.

Với sự phát triển của công nghệ, điều gì sẽ xảy ra nếu các cặp đôi chia tay? Theo một nghiên cứu toàn cầu của Kaspersky Lab và Toluna, 21% người dùng theo dõi người yêu cũ thông qua các tài khoản trực tuyến mà họ từng truy cập với động lực trả thù, đây chỉ là sự bắt đầu khi các rủi ro riêng tư đi kèm với những người dùng sau khi chia tay người yêu.
Sự riêng tư đang trở thành một khái niệm ngày càng trở nên lỏng lẻo trong một thế giới số, và các mối quan hệ không phải là ngoại lệ. Có đến 70% các cặp đôi chia sẻ mật khẩu, mã PIN hoặc dấu vân tay để truy cập thiết bị cá nhân của họ và 26% lưu trữ một số dữ liệu thân mật trên thiết bị của đối phương.
Điều này cơ bản không có vấn đề gì khi họ vẫn đang hạnh phúc và các dữ liệu nhạy cảm trên đương nhiên vẫn an toàn, nhưng rõ ràng sẽ nguy hại nếu họ chia tay. Khi chia tay, việc chia sẻ những kỷ niệm thân mật trên các thiết bị hoặc tài khoản trực tuyến sẽ trở thành một cơn ác mộng tiềm ẩn của sự riêng tư.
Với những người đã có kinh nghiệm chia tay người yêu, 12% trong số họ đã chia sẻ hoặc muốn chia sẻ công khai các thông tin riêng tư của người yêu cũ như là một hành động trả thù và 21% đã theo dõi người yêu cũ thông qua các tài khoản trực tuyến mà họ từng truy cập. Cũng có những khả năng ảnh hưởng tài chính khi mà 10% người thừa nhận là đã xài tiền của người yêu cũ mua sắm trực tuyến.
Nhưng một cuộc chia tay không phải lúc nào cũng có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn. Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, người dùng nên đảm bảo là mình đã đổi mật khẩu của những tài khoản mà người yêu cũ có thể truy cập, hoặc sử dụng Kaspersky Password Manager để giúp tạo mật khẩu mạnh và lưu trữ chúng an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.