Robot Sophia từng đến Việt Nam sắp có em gái

Thu Thảo
Thu Thảo
30/11/2018 07:07 GMT+7

Hãng Hanson Robotics, "cha đẻ" của robot hình nhân Sohpia, vừa thông báo sẽ tung robot "em gái" cho Sophia có tên Little Sophia vào năm 2019.

Theo Forbes, Little Sophia làm việc hệt như “cô chị” Sophia. Nó có thể đi, chơi trò chơi, trò chuyện với mọi người và có biểu hiện khuôn mặt thực tế.
Trước đó, Sophia gần như trở thành một nhân vật nổi tiếng trong thế giới robot và trong mắt công chúng. Nó xuất hiện trong chương trình truyền hình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình Jimmy Fallon, và đi chơi với diễn viên Mỹ Will Smith.
Sophia hoạt động được nhờ sự kết hợp của mạng lưới thần kinh, nhận thức máy móc, điều khiển động cơ thích nghi và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong đàm thoại.
Robot Sophia Ảnh: Hanson Robotics
Theo Hanson Robotics, Little Sophia sẽ là thành viên mới nhất trong gia đình robot của hãng này. “Hệt như chị lớn Sophia, cô ấy thích trò chuyện, thể hiện cảm xúc nhiều kiểu. Cô ấy thích đi, học hỏi, kể chuyện, chơi trò chơi, đóng vai trò làm trợ lý thông minh, dạy viết code, dạy về trí tuệ nhân tạo (AI), robot và tất cả mọi thứ. Cô ấy sẽ cần được bạn chăm sóc và bảo bọc để phát huy hết khả năng”, trang web của Hanson viết.
“Dù phiên bản Sophia này nhỏ hơn, cô ấy thực sự là nền tảng nghiên cứu robot và AI tinh vi cho các nhà khoa học để làm robot thông minh hơn, giúp đỡ chúng ta nhiều hơn”, trang web của hãng cho biết thêm.
Hiện Little Sophia đang phục vụ nghiên cứu AI của riêng Hanson Robotics, nhưng sẽ sớm được ra mắt để có thể đến nhà người dùng hoặc các phòng thí nghiệm AI trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.