Robot ném bóng rổ gây sốt tại Olympic Tokyo

27/07/2021 13:23 GMT+7

Trong thời gian nghỉ giữa hiệp trận đấu vòng sơ loại của Mỹ - Pháp, robot của công ty Toyota đã tranh thủ thực hiện thành công cú ném 3 điểm và cú ném từ giữa sân trước sự trầm trồ của khán giả.

Trên Twitter, tài khoản chính thức của Olympic Tokyo đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh robot ném bóng chuẩn xác dù đứng từ rất xa, được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt liệt. Nhiều người còn đùa rằng con robot trông như người máy hủy diệt Terminator trong bộ phim cùng tên. 
Theo MarketWatch, robot trí tuệ nhân tạo (AI) cao 2 mét có tên CUE, là sản phẩm của các tình nguyện viên ở Toyota. Trong quá trình phát triển, CUE có nhiều phiên bản. Phiên bản đầu tiên được tạo ra từ năm 2018, sau đó đến mô hình năm 2019, mô hình cuối cùng tên CUE3 đã lập kỷ lục Guiness cho danh hiệu "Robot hình người với số lần ném bóng rổ nhiều nhất" - tổng cộng 2.020 cú ném để tôn vinh sự kiện Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

CUE thực hiện cú ném 3 điểm

Ảnh chụp màn hình

Không rõ phiên bản CUE nào đã xuất hiện trong trận đấu bóng rổ hôm 25.7. Vì chú robot này mặc áo số 95, trong khi CUE3 và CUE4 trước đó đã mặc áo số 93 và 94. Lý giải ý nghĩa đằng sau những con số trên áo, Toyota cho biết số 9 trong tiếng Nhật có cách phát âm gần giống từ "cue" trong tiếng Anh, mà "cue" có nghĩa là "tín hiệu, ra hiệu", ngầm ám chỉ công nghệ sẽ là "tín hiệu" dẫn dắt những điều tuyệt vời trong tương lai.
Số liệu thống kê chính thức cho thấy robot cao khoảng 2 mét, nặng khoảng 90 kg. Nhóm chế tạo robot tiết lộ CUE mất khoảng 15 giây để ném một quả bóng. CUE sử dụng các cảm biến trên thân người để tính toán khoảng cách đến rổ và góc độ ném, sau đó mới dùng sức từ cánh tay và đầu gối để ném bóng.

Tại sao nói Olympic Tokyo 2020 có lễ khai mạc 'lạ lùng' nhất lịch sử?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.