Robot hấp dẫn nhất cho gia đình

11/11/2017 16:00 GMT+7

Một loạt robot gia đình thông minh sẽ giúp đỡ các ngôi nhà trở nên tốt hơn, giống như những robot nhân tạo mà chúng ta từng mơ ước, từ quản lý nhà cho đến nuôi dạy con cái…

Robot hấp dẫn nhất cho gia đình 1
LG Hub Robot
LG Hub Robot là một robot kiểm soát trung tâm thân thiện cho ngôi nhà thông minh. Khi được đặt trong một khu vực chung của gia đình, bot này nhận ra các thành viên trong gia đình đến và đi, đáp ứng các lệnh với cử chỉ như gật gù và điều khiển các tiện ích.

tin liên quan

Sony hồi sinh robot cún siêu dễ thương Aibo
Sau hơn một thập niên ngừng phát triển vì nhiều lý do, cuối cùng Sony đã hồi sinh dòng sản phẩm chó robot dành cho gia đình với phiên bản mới nhất có tên gọi Aibo.
Nhờ có Amazon Alexa, Hub Robot có thể làm mọi thứ mà Echo cung cấp như kiểm tra thời tiết, phát nhạc, kiểm soát đèn sáng và sưởi ấm hoặc lấy một bản ghi nhớ. Hub Robot là thành phần chính trong hệ thống điều khiển ngôi nhà thông minh.
Ngoài ra LG còn sản xuất các phiên bản robot nhỏ để đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà, tương tự như Echo Dot của Amazon. Chúng không được trang bị đầy đủ tính năng như phiên bản lớn nhưng nó vẫn giữ lại những tính năng thông minh cần thiết.
Ubtech Lynx
Robot hấp dẫn nhất cho gia đình 2
Robot hình người này sử dụng trí tuệ nhân tạo Alexa của Amazon để vận hành, phát hiện giọng nói chính xác. Nó sẽ thực hiện nhiệm vụ nhưng cũng nhằm mục đích tìm hiểu tâm trạng của bạn để giúp bạn vui lên khi cần.
Lynx được trang bị camera, bộ vi xử lý đa lõi và rất nhiều bộ cảm biến, có thể đi bộ và thực hiện theo các lệnh. Nó có thể quản lý lịch với nội dung cập nhật bằng lời nói, giám sát ngôi nhà như là một bot bảo mật với cảnh báo kết hợp âm nhạc, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, đọc truyện, tập yoga…
Emotech Olly Robot
Robot hấp dẫn nhất cho gia đình 3
Olly có một tính cách mà các nhà sản xuất nó nói rằng sẽ tiến hóa hơn khi tương tác. Trợ tuệ nhân tạo của Olly được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học về khoa học thần kinh và máy móc, kèm hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị hàng ngày.
Bên cạnh đó, nhờ micro 360 độ tích hợp kết hợp các thuật toán cảm nhận Olly nên nó có thể phát hiện ra nó đang ở đâu, người mà nó đang nói chuyện và thậm chí hiểu được tâm trạng của người đó.
Mayfield Robotics Kuri
Robot hấp dẫn nhất cho gia đình 4
Công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi Bosch là Mayfield Robotics đã giới thiệu robot gia đình mang tên Kuri. Đó là robot cao 50 cm trang bị loa, micro, máy ảnh và một loạt cảm biến. Chúng cho phép Kuri di chuyển về nhà, tìm đường thông minh nhất.
Kuri là robot quản gia hấp dẫn cho các gia đình và được bán với giá 699 USD 
Kuri có thể nhận ra khi trẻ về nhà để thông báo cho cha mẹ bên ngoài. Mỗi thành viên gia đình được chào đón theo cách khác nhau, vì Kuri nhận ra các thành viên trong gia đình.
Tất nhiên Kuri cũng có thể phát nhạc, làm cho nó trở thành một chiếc loa di động. Nó thậm chí có thể ghi lại các video của mèo khi bạn đi chơi hoặc về nhà.
Mattel Aristotle
Robot hấp dẫn nhất cho gia đình 5
Aristotle sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm soát bằng giọng nói dành cho trẻ nhỏ. Nó được thiết kế bởi Mattel để hiểu cách phát âm của trẻ. Robot này được cung cấp bởi Amazon Alexa nhưng tinh chỉnh để hiểu những gì được yêu cầu trước khi tìm ra kết quả.
Vì được thiết kế nhằm vào trẻ em để giúp cha mẹ nuôi con của họ nên nó chứa các nhiệm vụ như màn hình cho trẻ, vú em hoặc dạy dỗ. Aristotle có thể được thiết lập thông qua một ứng dụng để tự động ru em bé khóc bằng cách chiếu ánh sáng nhẹ và phát một bài hát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.