Robot giúp nhân viên thồ hành lý ra mắt ở Nhật Bản

Thu Thảo
Thu Thảo
21/02/2019 09:22 GMT+7

Một công ty thuộc tập đoàn Japan Airlines vừa giới thiệu robot đeo được, có thể giúp nhân viên sân bay xử lý hành lý và hàng hóa.

Theo kênh NHK, JAL Ground Service tuyên bố bắt đầu sử dụng thiết bị trong tháng này sau khi giới thiệu nó hôm 19.2 tại Sân bay Haneda ở Tokyo. Hãng trình diễn thiết bị bằng cách cho nhiều nhân viên nam và nữ đeo nó, rồi nâng hành lý của hành khách vào các container.
Nhà sản xuất thiết bị này cho biết robot nặng khoảng 4,5 kg, có một động cơ làm giảm khoảng 10 kg gánh nặng cho phần lưng của người đeo, cải thiện hiệu quả làm việc đến hơn 20%.
Một nhân viên đeo thiết bị giúp giảm tải hành lý khi mang Ảnh: NHK
Số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng gấp ba lần trong 5 năm qua. Khối lượng công việc của các nhân viên xử lý hành lý ở sân bay vì thế tăng lên, do số lượng nhân công hầu như không đổi.
Chủ tịch JAL Ground Service, ông Yasuhiro Nakamura, cho biết gần 10% nhân viên của hãng là phụ nữ, vì thế thiết bị này rất hữu ích trong việc giảm gánh nặng cho họ. Ông nói thêm doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhiều nỗ lực giúp tiết kiệm lao động.
JAL Ground Service không phải hãng Nhật Bản duy nhất có robot loại này. All Nippon Airways mới đây cũng tung ra thiết bị tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.