Robinhood chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây ưu tiên

Thành Luân
Thành Luân
21/05/2021 13:00 GMT+7

Amazon Web Services (AWS), công ty của Tập đoàn Amazon.com, vừa công bố nhà phát triển ứng dụng giao đồ ăn mới, Robinhood, đã lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây ưu tiên của mình.

Robinhood kể từ khi ra mắt vào tháng 10.2020 đã vận hành dựa trên danh mục đa dạng các dịch vụ đám mây hàng đầu của AWS, bao gồm các dịch vụ container, cơ sở dữ liệu, tính toán và máy học, để hỗ trợ hàng nghìn nhà hàng, người giao hàng và khách hàng ở Bangkok (Thái Lan).
Được xây dựng chỉ trong vòng 3 tháng, đây là ứng dụng di động đầu tiên ở Thái Lan không thu phí ứng dụng hoặc yêu cầu chia sẻ lợi nhuận với các quán ăn nhỏ, nhóm kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn về tài chính trong đại dịch Covid-19. Khi khách hàng đặt món ăn qua Robinhood, ứng dụng sẽ trả cho quán ăn đầy đủ giá bán của món ăn, tạo cơ hội để 80.500 quán ăn và 13.000 người giao hàng ở thủ đô Bangkok nâng cao thu nhập.
Dịch vụ này giúp cho các doanh nghiệp có thể khởi động, vận hành và mở rộng các ứng dụng container Kubernetes trên đám mây một cách linh hoạt. Ví dụ: các dịch vụ có sẵn dành cho chủ cửa hiệu, khách hàng, người giao hàng và giao dịch đã được tích hợp dạng các khối container của Robinhood, giúp giảm thời gian và chi phí phát triển ứng dụng. Robinhood còn sử dụng Amazon Aurora MySQL, một cơ sở dữ liệu quan hệ (relational database) được xây dựng cho đám mây, để xử lý tới 3.000 đơn đặt đồ ăn mỗi phút.
Ngoài ra, sử dụng Amazon SageMaker - một dịch vụ có quản lý toàn diện, để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học đã giúp Robinhood cung cấp các gợi ý nhà hàng được cá nhân hóa cho hơn 926.000 khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được món ăn ưa thích.
Conor McNamara, Tổng giám đốc của AWS khu vực ASEAN, cho biết: “AWS vui mừng vì đã giúp khách hàng của mình nhanh chóng phát triển ứng dụng Robinhood sử dụng công nghệ đám mây của chúng tôi, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn cho các quán ăn đường phố ở Thái Lan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.