Rò rỉ thông tin Galaxy X sử dụng màn hình gập

24/05/2016 13:14 GMT+7

Samsung vừa trình diễn một màn hình có thể gập lại, hứa hẹn sẽ được áp dụng cho dòng smartphone Galaxy X sắp được công bố.

Một nguồn tin mới đây cho biết, Galaxy X sẽ là dòng smartphone mới nhất mà Samsung phát hành trong thời gian tới với điểm nhấn chính là trang bị màn hình có thể gập lại để đặt gọn gàng trong túi người sử dụng.
Trong thời gian qua, Samsung đã trình diễn một số thiết bị có thiết kế màn hình dạng cong như TV với những đường cong nhẹ, hay như Galaxy S7 edge được trang bị màn hình bao bọc xung quanh các cạnh sản phẩm để tận dụng ưu thế của công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên cho đến nay Samsung vẫn chưa có bất kỳ một sản phẩm nào bán ra thị trường được thiết kế với màn hình có thể gập lại.
Màn hình uốn dẻo được Samsung trình diễn tại SID 2016 Samsung Tomorrow
Mặc dù các tin đồn gần đây chỉ ra rằng Galaxy X sẽ trang bị màn hình 4K có thể gập lại tương tự một chiếc ví, nhưng tại triển lãm thương mại SID 2016, nguyên mẫu màn hình được Samsung trình diễn không phải ở độ phân giải 4K.
Thay vào đó, màn hình mới của Samsung có kích thước 5,7 inch với tấm nền AMOLED cho độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Mặc dù chưa tiến đến 4K nhưng đây vẫn là một độ phân giải khá tốt, đặc biệt đối với các thiết bị màn hình nhỏ. Nguyên mẫu màn hình của Samsung có kích thước siêu mỏng 0,3 mm và nặng 5 gram, mang lại khả năng uốn cong thành đường tròn có bán kính 10 mm.
Ngoài ra Samsung cũng sẽ giới thiệu màn hình AMOLED hướng đến mục tiêu thị trường laptop. Nhưng thay vì dạng gập lại, màn hình của Samsung chỉ đơn giản là mỏng hơn, giúp giảm kích thước và trọng lượng của laptop trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.