Rò rỉ thông số kỹ thuật chip Snapdragon 775 5nm tầm trung

07/03/2021 21:20 GMT+7

Qualcomm có thể đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt phiên bản chip tầm trung mới nhằm kế nhiệm cho các mẫu Snapdragon 765 và 765G năm ngoái.

Theo Android Authority, trong một cuộc trò chuyện nhóm Telegram lần đầu tiên được phát hiện bởi XDA-Developers, một danh sách rò rỉ các thông số kỹ thuật được cho là của Snapdragon 775 và 775G đã xuất hiện.
Nâng cấp được cho là đáng chú ý nhất với loạt chip này là dựa trên quy trình 5nm. Điều này sẽ mang lại hiệu suất nhanh và tiết kiệm điện hơn so với phiên bản 7nm trong các mẫu tiền nhiệm. Nó cũng giúp làm mờ ranh giới giữa tốc độ này và tốc độ có trên chip dòng chip Snapdragon 800 của Qualcomm vì chúng cũng được sản xuất dựa trên kiến trúc 5nm.

Các thông số kỹ thuật được cho là của Snapdragon 775

Ảnh chụp màn hình

Điều quan trọng cần lưu ý là những thông số kỹ thuật này không chắc chắn. Theo các nguồn tin của XDA, mặc dù trang trình chiếu này dường như là một trang trình chiếu hợp pháp từ một tài liệu nội bộ của Qualcomm, tuy nhiên nó có vẻ là một phiên bản lỗi thời. Do đó, bất kỳ thông số kỹ thuật nào trong số này đều có thể không chính xác, bao gồm cả tên Snapdragon 775. Cần nhớ rằng, Qualcomm đã gây bất ngờ với tên gọi Snapdragon 888 trong năm nay, vì vậy việc sử dụng cái tên Snapdragon 775 có thể không phù hợp.
Dù sao, đây có vẻ như là một nâng cấp phù hợp cho dòng chip Snapdragon 765 vốn phổ biến trên các smartphone tầm trung, đặc biệt là 5G giá rẻ hơn. Theo tin đồn, Snapdragon 775 (hoặc tên gọi khác) có thể sẽ cung cấp sức mạnh cho Xiaomi Mi 11 Lite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.