Rò rỉ tên mã Google Pixel 4a, sẽ có phiên bản 5G?

Thành Luân
Thành Luân
18/01/2020 13:51 GMT+7

Tên mã loạt Pixel 4a sắp ra mắt đã được phát hiện trong AOSP bởi XDA Developers, cho thấy công ty đang phát triển ba phiên bản Pixel tầm trung khác nhau.

Theo Neowin, điều này đáng chú ý khi các tin đồn trước đây cho biết rằng Google sẽ không phát hành Pixel 4a XL trong năm nay, nhưng dữ liệu rò rỉ cho thấy sự tồn tại của Pixel 4a XL là có thật. Google có thói quen đặt tên nội bộ cho smartphone Pixel của mình dựa trên cá và dòng sản phẩm Pixel 4a cũng đi theo tên quy ước đặt tên “redfin”, “sunfish” và “bramble".
Điều thú vị là các thiết bị “redfin” và “bramble” đang được phát triển sử dụng chip Snapdragon 765 tích hợp kết nối 5G. Trong số này “redfin” đang được phát triển bởi công ty con FIH Mobile của Foxconn với Android 10 cài sẵn, còn “bramble” đã được phát hiện trong quá trình phát triển với Android 10 cũng như Android 11.
Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về smartphone tầm trung với khả năng 5G. Có khả năng hai thiết bị này chỉ là bảng tham chiếu đang được sử dụng cho mục đích phát triển. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi, mặc dù sự xuất hiện của 5G sẽ khiến giá Pixel 4a XL lên cao hơn.
Cuối cùng, thiết bị “sunfish” đang được phát triển với chip Snapdragon 730 không hỗ trợ 5G. Con chip này được tìm thấy trên rất nhiều thiết bị tầm trung được phát hành vào năm 2019, bao gồm cả Redmi K20, Realme X2 và các thiết bị khác.
Hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn nhưng sẽ không bất ngờ khi Google đang làm việc trên cả hai biến thể 5G và không phải 5G của Pixel 4a. Công ty có thể ra mắt biến thể 4G của chiếc điện thoại này tại các thị trường chưa có sẵn 5G. Các hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy điện thoại đi kèm với màn hình đục lỗ và jack cắm tai nghe. Thiết bị cũng bỏ qua các cử chỉ chuyển động dựa trên Project Soli để giảm giá thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.