Rò rỉ tên gọi smartphone màn hình gập của Samsung

20/02/2019 08:09 GMT+7

Chiếc smartphone màn hình gập thường được gọi Galaxy X hay Galaxy F của Samsung, vừa được tiết lộ sẽ mang tên Galaxy Fold.

Theo Phone Arena, tên gọi Galaxy F từng xuất hiện có thể bắt nguồn từ việc màn hình của máy gập lại được và là viết tắt của Galaxy Fold (gập), trong khi một số nguồn tin cho rằng Galaxy Flex (linh hoạt) mới chính xác. Tên gọi Galaxy Flex lần đầu xuất hiện sau khi Samsung công bố về loại màn hình Infinity Flex của hãng.
Mới đây, chuyên gia rò rỉ tin tức Evan Blass đã lên tiếng rằng mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ có tên thương mại Samsung Galaxy Fold và ra mắt vào cuối năm nay.
Những kỳ vọng cho Galaxy Fold luôn cao từ những ngày đầu sự tồn tài của sản phẩm này được tiết lộ. Không ít nguồn tin cho rằng máy sẽ sở hữu màn hình 7,3 inch có khả năng gập/mở linh hoạt. Khi gấp lại, thiết bị sẽ trở thành smartphone với màn 4,8 inch.
Thay vì trang bị tấm nền Infinity Flex cho Fold, nhà sản xuất Hàn Quốc nhiều khả năng trang bị hai màn hình AMOLED với cạnh cong nối vào nhau, tương tự thiết kế mẫu điện thoại Axon M ZTE từng xuất hiện năm 2017. Máy có thể mang cụm 3 camera ở mặt sau.
Bên trong dự kiến là con chip Snapdragon 855 của Qualcomm, đi cùng bộ nhớ trong 1 TB và RAM lên tới 12 GB. Tất nhiên, Android 9 Pie và giao diện One UI sẽ không thể thiếu trên model này. Khả năng hỗ trợ mạng 5G của Galaxy Fold đến nay vẫn là ẩn số.
Rạng sáng 21.2 (theo giờ Việt Nam), Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked để giới thiệu thế hệ Galaxy S mới nhất và chiếc Galaxy Fold cũng có thể xuất hiện trên sân khấu một lần nữa. Nhưng sự kiện ra mắt chính thức sản phẩm bí ẩn này có thể phải đợi tới nửa cuối năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.