Rò rỉ mẫu điện thoại màn hình trượt của TCL vừa lỡ hẹn MWC 2020

19/02/2020 12:21 GMT+7

TCL đang chế tạo một chiếc điện thoại có màn hình mở rộng giúp biến thành một chiếc máy tính bảng khi cần thiết. Một nguyên mẫu có thể hoạt động đã được lên kế hoạch ra mắt tại MWC 2020.

Theo quan sát từ các hình ảnh dựng CNET có được, chiếc điện thoại này sử dụng cấu trúc màn hình trượt thay vì màn hình có thể gập như Galaxy Z Flip hay Motorola Razr . Qua đó, nó cung cấp cho người dùng nhiều không gian màn hình hơn, tương tự như một chiếc máy tính bảng khi rút ra và có thể thu gọn về kích thước một chiếc điện thoại thông thường khi cần.
Đây là một thiết kế độc đáo và thú vị, từng được lên kế hoạch trình làng tại MWC 2020. Nhìn qua các bức ảnh rò rỉ, thiết kế của nguyên mẫu này dường như sử dụng một màn hình liền lạc với một màn hình cong ở hai bên, ở giữa có một chỗ trượt - nơi khung máy có thể kéo ra hai bên để lộ ra một màn hình thứ hai, giống như kiểu trượt bàn ăn hoặc trượt bàn phím kéo xuống trên chiếc BlackBerry Priv nhưng tinh xảo hơn, để giúp hai phần màn hình ráp lại với nhau khá kín kẽ.
Chưa rõ cơ chế hoạt động bên trong của thiết bị, nhưng có vẻ như là một phần của màn hình dẻo hoặc uốn cong bọc phía sau phần còn lại của thiết bị. Thiết kế này có thể khiến cho tổng thể chiếc điện thoại dày hơn một chút nhưng đáng để trải nghiệm.
Có vẻ như thiết kế nguyên mẫu này dựa trên chiếc TCL 10 Pro - chiếc điện thoại 500 USD tuyệt đẹp mà TCL ra mắt tháng trước tại CES 2020. Vẫn chưa rõ sau khi MWC 2020 bị hủy bỏ, hãng có dự định ra mắt nguyên mẫu này chính thức hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.