Rò rỉ dữ liệu khiến hãng hàng không British Airways bị phạt nặng

10/07/2019 10:54 GMT+7

Cao ủy thông tin Anh quốc (Information Commissioner's Office - ICO) đã ban hành một mức phạt kỷ lục 183 triệu bảng (228 triệu USD), đối với hãng hàng không British Airways do không thể bảo vệ dữ liệu của khách hàng.

Theo Neowin, hãng hàng không quốc gia British Airways (Anh) vào năm 2018 đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng khiến hàng ngàn dữ liệu của khách hàng bị đánh cắp. Các thông tin nhạy cảm như địa chỉ thanh toán, địa chỉ email, số thẻ, ngày hết hạn thẻ và chi tiết CVV của khoảng 500.000 khách hàng đã bị rò rỉ. Do không thể bảo vệ dữ liệu này, ICO đã tiến hành phạt British Airways.
Elizabeth Denham, Ủy viên hội đồng ICO cho biết "dữ liệu cá nhân của mọi người thuộc về khía cạnh cá nhân. Khi một tổ chức không thể bảo vệ nó khỏi mất mát, hư hỏng hoặc trộm cắp, điều đó còn hơn cả sự phiền phức. Đó là lý do tại sao luật pháp luôn rõ ràng, khi bạn được giao phó dữ liệu cá nhân, bạn phải có nghĩa vụ bảo vệ nó. Những người không thể làm điều này sẽ đối mặt với sự giám sát từ văn phòng của tôi trong mục tiêu kiểm tra họ đã thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ quyền riêng tư cơ bản".
Nói về mức phạt, British Airways tuyên bố rằng hãng "rất ngạc nhiên và thất vọng". Alex Cruz, Giám đốc điều hành của British Airways cho biết: "British Airways đã phản ứng nhanh chóng với một hành động tội phạm nhằm đánh cắp dữ liệu của khách hàng. Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về hoạt động lừa đảo hay gian lận trên các tài khoản liên quan đến vụ trộm".
Mặc dù đây có vẻ như là một gánh nặng lớn đối với British Airways, nhưng tình hình có thể tồi tệ hơn rất nhiều. Theo luật bảo mật dữ liệu tại chỗ, cụ thể là quy định bảo vệ dữ liệu chung (GPDR) được thực hiện vào năm 2018, ICO có quyền hợp pháp để áp dụng mức phạt lên tới 4% doanh thu quốc tế. Nếu điều này được áp dụng thực tế, hãng hàng không Anh sẽ phải trả khoảng 500 triệu bảng (tương đương 625 triệu USD).
British Airways có 28 ngày để kháng cáo mức phạt kỷ lục. Giám đốc điều hành của công ty đã kiên quyết tuyên bố ý định "bảo vệ vị thế của hãng hàng không một cách mạnh mẽ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.