Rò rỉ các tính năng thú vị của AirPods mới

Thành Luân
Thành Luân
26/05/2020 14:09 GMT+7

Apple được ghi nhận là đang xem xét tích hợp các cảm biến ánh sáng phát triển ở Đài Loan trong các mẫu AirPods tương lai.

Theo PhoneArena, Apple dự kiến sẽ kết hợp cảm biến ánh sáng xung quanh (ALS) trong các thiết bị AirPods thế hệ tiếp theo trong 1-2 năm tới và ASE Technology (Đài Loan) có thể xử lý quy trình phụ trợ cho thành phần mới sau khi công ty này chuyển sang mua thêm các máy đóng gói mới.
Báo cáo từ Digitimes không đề cập đến việc ALS có thể được sử dụng cho mục đích gì nhưng theo một số nguồn tin, cảm biến sẽ tham gia vào việc đo lường sinh trắc học như một phần của các tính năng sức khỏe mới.
Nội dung báo cáo nói rằng ASE Technology đã sẵn sàng áp dụng công nghệ đóng gói SiP dựa trên SESUB (chất bán dẫn được nhúng trong đế) vào tai nghe TWS (âm thanh nổi không dây thực sự) thế hệ tiếp theo của Apple. Trước đó, ASE Technology đã được Apple ký hợp đồng để xử lý công nghệ mmWave cao cấp cho iPhone 5G và iPad trong tương lai. Nỗ lực mới nhất này sẽ giúp củng cố mối quan hệ của công ty với Apple.
Có một chi tiết cần lưu ý rằng, vào tháng 1.2019, Digitimes từng tuyên bố Apple sẽ mang các tính năng theo dõi sức khỏe đến với AirPods thế hệ tiếp theo. Công ty ra mắt AirPods thế hệ thứ hai vào tháng 3.2019 nhưng không đi kèm tính năng sức khỏe như đồn đại. Digitimes thường có những báo cáo liên quan đến kế hoạch của Apple nhưng không phải lúc nào cũng chính xác, tuy nhiên khả năng AirPods hỗ trợ các tính năng sức khỏe là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.
Được biết vào năm 2016, Samsung trình diễn tai nghe nhét tai Gear IconX với cảm biến ánh sáng đóng gói bên trong đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép theo dõi nhịp tim. Điều tương tự cũng có thể được áp dụng cho việc theo dõi lượng oxy trong máu - một tính năng dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên Apple Watch Series 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.