Renesas mua lại hãng chip Mỹ IDT với giá 6,7 tỉ USD

11/09/2018 15:43 GMT+7

Renesas Electronics Corp mới đây đồng ý mua lại hãng chip Mỹ Integrated Device Technology (IDT) với giá khoảng 6,7 tỉ USD, nhằm cạnh tranh với Nvidia và Intel trong công nghệ xe tự lái.

Nhờ vào sự hiểu biết của IDT về chip cho mạng không dây và lưu trữ dữ liệu quan trọng đối với xe tự lái, thương vụ này sẽ tăng cường sức mạnh cho hãng điện tử và công nghệ bán dẫn Nhật Bản trong lĩnh vực mới đầy tiềm năng. Hiện Renesas chỉ đứng sau NXP Semiconductors NV về các chip được sử dụng trong xe hơi.
Theo Reuters, Renesas sẽ trả 49 USD/cổ phiếu cho tất cả cổ phiếu đang lưu hành của IDT, cao hơn so với mức giao dịch đóng cửa 42,08 USD hôm 10.9. Ngoài ra, công ty sẽ xuất 679 tỉ yen (khoảng 6,1 tỉ USD) cho các khoản vay ngân hàng và tiền mặt. Dự kiến thỏa thuận này sẽ hoàn thành trong nửa đầu năm 2019.
Năm ngoái, Renesas đã mua hãng sản xuất chip Intersil Corp của Mỹ với giá 3,2 tỉ USD để mở rộng danh mục đầu tư về loại chip tương tự (analog chip) có khả năng xử lý các tín hiệu âm thanh, ánh sáng và nhiệt độ trước khi chuyển đổi thành tín hiệu số.
Renesas được thành lập vào năm 2010 từ việc sáp nhập bộ phận chip của NEC Corp và Renesas Technology, công ty được thành lập thông qua việc sáp nhập các đơn vị chip của Hitachi Ltd và Mitsubishi Electric Corp. So với những hãng công nghệ tên tuổi khác, Renesas được cho là đã tham gia khá trễ vào làn sóng củng cố trong ngành công nghệ chip. Nguyên nhân là do hãng này phải chật vật để hồi phục các nhà máy chính bị thiệt hại trong một trận động đất ở Nhật Bản năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.