Redmi Note trở thành 'huyền thoại' phân khúc tầm trung như thế nào?

Thành Luân
Thành Luân
01/07/2020 13:00 GMT+7

Redmi Note giữ vững phong độ từ những model “pin khủng, chip khỏe, giá giật mình” đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam 4 năm trước, cho đến thế hệ “màn đẹp, cam xịn, sạc siêu tốc” tái xuất gần đây.

Từ "huyền thoại đầu tiên” làm nên cơn địa chấn

Năm 2017, Redmi Note 3 Pro là chiếc máy thành công của Xiaomi ngay khi vừa đặt chân vào thị trường. Model chưa đến 4 triệu đồng nhưng “xài” chip Snapdragon thay vì Helio giá rẻ, vỏ kim loại nguyên khối cứng cáp chứ không dùng vỏ nhựa giảm chi phí như các thương hiệu đồng hương khác. Sức hút của Redmi Note 3 Pro lớn đến độ, khi người dùng mua xách tay quá nhiều, một số nhà phân phối trong nước đã quyết định đem sản phẩm chính hãng về thị trường Việt Nam.
Thừa thắng xông lên, Redmi Note 4 và 5 liên tiếp tạo nên những thành công mới. Không chỉ kế thừa đầy đủ lợi thế của tiền nhiệm, Redmi Note 5 còn được đánh giá là “quái kiệt chụp hình” với khả năng nhiếp ảnh bứt phá mọi chuẩn mực của smartphone phổ thông 2018. Model sở hữu cụm camera kép cùng cảm biến điểm ảnh lớn 1,4μm, dùng thuật toán AI tạo hiệu ứng ảnh và đặt cả đèn LED ở camera selfie, nhưng giá lại hợp lý chỉ 4,79 triệu đồng.

Redmi Note 3 Pro và Redmi Note 4 đều từng là những dòng sản phẩm mang lại tên tuổi cho Xiaomi

Ảnh: androidcentral

Ghi dấu ấn đậm sâu, song biến cố thị trường đã khiến Xiaomi có phần xao nhãng thế hệ tiếp theo Redmi Note 6. Đầu năm 2019, Redmi chính thức tách khỏi công ty mẹ Xiaomi để hoạt động độc lập với tư cách thương hiệu con và “đứa con đầu lòng” không ai khác Redmi Note 7. Hãng ngay lập tức “hồi sinh” dòng smartphone huyền thoại với thiết kế 2 mặt lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp như flagship, vẻ ngoài đẹp với phiên bản Ánh Trăng, camera độ phân giải đến 48 MP tích hợp cảm biến Sony IMX586 với zoom không vỡ hạt và chế độ Pro chỉnh tay đầu tiên hỗ trợ chụp phơi sáng...
Doanh số Redmi Note 7 gây bất ngờ, khi chưa đầy 5 tháng đã bán được 15 triệu chiếc, đứng đầu bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2019 (theo GSMArena). Bộ 3 siêu phẩm Redmi Note 8 cũng chiếm trọn “spot-light” bảng xếp hạng “10 smartphone đắt khách nhất quý 1/2020” (theo Canalys). Mang loạt tính năng tốt nhất chỉ có trên dòng MI flagship xuống Redmi tầm trung, Xiaomi đã phá vỡ định kiến về smartphone phổ thông.

Đến “huyền thoại tái xuất” thế hệ thứ 9

Và mới nhất là màn “tái xuất” của series Redmi Note 9. Cả 3 sản phẩm Redmi Note 9, Redmi Note 9 Pro và Redmi Note 9S vừa ra mắt đang dần được giới công nghệ yêu thích. Cụ thể, máy được trang bị 4 camera sau, chip nhiều nhân, pin kéo dài cả ngày, và giá từ 3,99 - 6,99 triệu đồng.
Redmi Note 9 Pro và Redmi Note 9S trang bị cụm 4 camera đa chiều: Camera chính 64 MP và camera macro 5 MP lớn nhất phân khúc; camera góc siêu rộng 8 MP và camera xóa phông 2 MP, chưa kể camera selfie 16 MP gói gọn trong màn hình. Với game thủ, sản phẩm được trang bị vi xử lý Snapdragon 720G tốc độ xử lý 2,3 GHz đủ đáp ứng được mọi game cũng như tác vụ nặng.

Redmi Note 9 là dòng sản phẩm vừa ra mắt của Xiaomi

Ảnh: T.Luân

Phiên bản Redmi Note 9 cũng có cấu hình tốt trong tầm giá với chip gaming Helio G85 tám nhân đầu tiên trên thế giới, cũng như cụm 4 camera sau độ phân giải sắc nét lên đến 48 MP. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng máy cả ngày nhờ viên pin “khủng” 5.020 mAh, sạc nhanh 18W nạp đầy 57% pin chỉ trong 30 phút.
Dù mang cải tiến, song "huyền thoại tái xuất" này vẫn giữ những nét riêng cá tính mà người dùng yêu thích nhất của thương hiệu Redmi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.