Reddit sẽ sửa lỗi theo dõi clipboard trong ứng dụng iOS

Thành Luân
Thành Luân
05/07/2020 12:43 GMT+7

Reddit cho biết họ đang phát hành bản sửa lỗi cho một đoạn mã sao chép nội dung từ clipboard của người dùng mà bản beta của iOS 14 đã phát hiện ra.

Theo TheVerge, iOS 14 beta có thể gửi cảnh báo khi một ứng dụng cố gắng sao chép thông tin trong bộ nhớ clipboard, và đó là lý do ứng dụng Reddit được phát hiện. Đại diện Reddit cho biết công cụ này đi kèm mã theo dõi trình soạn thảo để kiểm tra các URL trong clipboard trước khi đưa ra đề xuất một tiêu đề bài viết dựa trên nội dung văn bản của URL. Công ty khẳng định không lưu trữ hoặc gửi nội dung clipboard, đồng thời nói rằng đã xóa mã này và sẽ phát hành bản sửa lỗi vào ngày 14.7.
Hai nhà phát triển iPhone, Tommy Mysk và Talal Haj Bakry, đã đưa ra quan ngại về hành vi sao chép clipboard vào tháng 2, lưu ý rằng hàng chục ứng dụng đã tham gia vào điều đó. Tính năng bảo mật trong iOS 14 - vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn dành cho nhà phát triển - đã tiết lộ một số ứng dụng tham gia sao chép clipboard trong những tuần gần đây.
LinkedIn cho biết họ sẽ dừng hành vi này, trong khi TikTok cũng đi kèm tính năng này với mục đích chống thư rác nhưng nó đã bị ngừng sử dụng.
Phiên bản beta công khai của iOS 14 dự kiến sẽ xuất hiện trong vài tuần tới và có khả năng tính năng bảo mật của clipboard có thể tiết lộ nhiều ứng dụng tham gia vào hành vi đáng ngờ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.