Reddit mua Dubsmash - đối thủ cạnh tranh của TikTok

16/12/2020 11:35 GMT+7

Reddit cho biết họ đã mua lại ứng dụng video ngắn Dubsmash, đối thủ của gã khổng lồ chia sẻ video TikTok.

Reddit sẽ tích hợp các công cụ tạo video của Dubsmash vào trang web, điều này sẽ cho phép những người sáng tạo của Reddit thể hiện bản thân theo những cách chân thực nhất. Tuy nhiên Reddit không chia sẻ các điều khoản tài chính của thỏa thuận.
Reddit viết trong bài đăng trên blog: “Nhiệm vụ của Dubsmash là giúp những nhà sáng tạo ít được biết đến nâng cao sức ảnh hưởng của mình. Trong khi Dubsmash duy trì nền tảng và thương hiệu của riêng mình, chúng tôi cũng mong muốn tập hợp các nhóm thành viên của mình lại với nhau để kết hợp trải nghiệm độc đáo của người sáng tạo Dubsmash với động cơ phát triển cộng đồng của Reddit”.
Theo Reddit, khoảng 25% thanh thiếu niên da đen ở Mỹ đang sử dụng Dubsmash và 70% người dùng là nữ. Ngoài ra, khoảng 30% người dùng đăng nhập mỗi ngày để tạo nội dung và nền tảng này có hơn 1 tỉ lượt xem video mỗi tháng. Toàn bộ nhóm của Dubsmash, bao gồm các đồng sáng lập Suchit Dash, Jonas Drüppel và Tim Specht sẽ tham gia Reddit ngay lập tức, công ty cho biết.
Ngày càng có nhiều công ty truyền thông xã hội đang tìm cách cạnh tranh với TikTok, nền tảng có được sự gia tăng theo cấp số nhân trong bối cảnh Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà cách ly. Ứng dụng TikTok vượt qua mốc 2 tỉ lượt tải xuống toàn cầu ngay từ thời điểm đầu của cơn đại dịch. Đầu năm nay, Instagram thuộc sở hữu của Facebook đã ra mắt tính năng video dạng ngắn có tên là Reels và YouTube đã thêm tính năng Shorts để cạnh tranh với cả hai nền tảng.
TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance ở Trung Quốc, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể bất chấp một năm đầy biến động ở Mỹ, với việc chính quyền Mỹ luôn thúc đẩy người dùng "nói không" với nền tảng này, với lý do lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu. Sau khi khẳng định ByteDance bán đứt hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ, ByteDance đã ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty phần mềm Oracle và gã khổng lồ bán lẻ Walmart, nhưng thỏa thuận vẫn cần được hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.