Real Madrid sẽ là đội bóng phổ biến nhất PES 2015?

04/12/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Bạn dự đoán đội bóng nào sẽ phổ biến nhất, nhiều khả năng được các game thủ lựa chọn nhất trong PES 2015 ?

 
Khả năng đá phạt Knuckle Shoot của Ronaldo rất "bá đạo" trong PES 2015 - Ảnh minh họa: Reuters

PES 2015 tiếp nối truyền thống của các phiên bản trước, chính vì vậy trong phiên bản này cũng có một đội bóng mang lại cho hầu hết người chơi cảm giác dễ dàng thích nghi và có vẻ... mạnh hơn hẳn các đội bóng còn lại. Đó chính là Real Madrid.

Hãy cùng Thanh Niên Game phân tích đội bóng này nhé:

Lối chơi (gameplay)

Có thể thấy, lối chơi ở thời điểm hiện tại của PES 2015 là sự kết hợp giữa PES 2013 và PES 2014. Trong đó, lối chơi tấn công của PES 2015 chủ yếu dựa vào những đường phất bóng dài, cả bổng và sệt mà người chơi thường gọi là “chọc trôi”. Tuy nhiên, khả năng của các hậu vệ cũng được tăng một chút giúp cho họ đỡ ngáo ngơ mỗi khi bị bóng chọc trôi qua. Chính vì thế người chơi không thể chăm chăm quăng bóng lên như trước mà cần chú ý thời điểm thích hợp hơn.

Sự nhanh nhẹn của các thủ môn có xu hướng tấn công cũng hạn chế đi rất nhiều khả năng của chọc trôi khi mà giờ đây các thủ môn có xu hướng tấn công như Neuer thường đứng lên cao và băng ra phá bóng rất nhanh. Ngoài ra, khả năng phá bóng chính xác đến khó tin của thủ môn khiến bạn có thể tổ chức phản công ngay lập tức, điều này cũng làm cho đối thủ không dám quăng bóng lung tung như trước nữa.

Real Madrid mạnh như thế nào?

Lối chơi của PES 2015 như sinh ra để... dành cho Real vậy, họ hội tụ đầy đủ những yếu tố của một đội bóng phản công mạnh nhất thế giới.

Hàng công với những cầu thủ cực nhanh và mạnh là Ronaldo, Bale và Benzema có thể trừng phạt bất cứ đội bóng nào.

Tiền vệ với những cái tên khá ổn với điểm chuyền tốt cùng khả năng treo bóng điểm rơi rất khá là Kroos và Modric cũng phục vụ cho lối chơi phản công nhanh rất hiệu quả.

Hậu vệ cũng là điểm mạnh của Real Madrid. Ramos chơi cực hay ngoài đời và trong game anh cũng được tăng chỉ số lên tới 90 và là trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, trên cả T.Silva vì có thể hình tốt hơn cùng khả năng tranh bóng bóng (Ball Winning) tốt hơn hẳn (92 so với 83).

Hơn nữa người đồng nghiệp Pepe cũng đã trở lại, tuy không còn có tốc độ cao như trước nhưng khả năng tranh bóng lên tới 98 đã biến Pepe trở thành hòn đá tảng thực sự và tốt hơn cả các phiên bản trước đây.

 
Bale và Ronaldo - bộ đôi đang làm mưa làm gió trong PES 2015 - Ảnh minh họa: Reuters

Các đối thủ không đủ mạnh

Real khá hoàn hảo trong PES 2015, nhưng cũng có thể nói một phần là do các đối thủ không đủ mạnh hoặc thiếu sót những vị trí chủ đạo.

Bayern Munich chính là đối trọng lớn nhất của Real trong PES 2015 nhưng với việc các cầu thủ trên hàng công dứt điểm quá tệ và chậm chạp ngoại trừ Robben thì Bayern khó mà kéo dài trận đấu đến cuối được khi mà Robben đã thấm mệt. Bayer có một thủ môn hoàn hảo nhưng những trung vệ chỉ ở mức chấp nhận được và khá chậm chạp, dễ bị hớ khi đối mặt với những cầu thủ lắt léo bên phía đối phương.

Barca là đối thủ truyền kiếp của Real ngoài đời nhưng trong PES 2015 thì hàng thủ Barca thực sự rất có vấn đề, từ trung vệ đến thủ môn đều rất kém. Thủ môn của Barca có thể gọi là thảm họa khi bị công phá bởi những cú sút xa.

Những đội còn lại như Man Utd, Man City, Chelsea, PSG, Juventus đều có những điểm yếu nhất định về hàng công hoặc thủ, trong nhóm này thì Chelsea là đội mạnh nhất và có nhiều khả năng uy hiếp nhóm trên. Tuy nhiên, sự chậm chạp của bộ đôi trung vệ khiến Chelsea dễ sa lầy vào cuộc thi quăng và nhận lấy bất lợi.

Đánh giá

Mặc dù nhiều khả năng Real Madrid sẽ là đội phổ biến nhất trong PES 2015 thời điểm hiện tại, nhưng cũng đừng băn khoăn, bạn hãy chơi bằng đội bóng yêu thích của mình. Đôi khi, chính tình yêu với đội bóng của mình cũng khiến bạn thi đấu tốt hơn hẳn đấy!

Nguyễn Trung

>> Đề nghị chưa áp thuế TTĐB với game online
>> Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt game online: Lợi bất cập hại - Kỳ 2: Thất thu thuế
>> Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt game online: Lợi bất cập hại - Kỳ 1: Nguy cơ thua trên sân nhà
>> Đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt cho game online
>> Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á
>> Trung Quốc ra mắt game online ‘Đấu tranh chống tham nhũng’
>> Hàn Quốc tranh cãi về game online
>> Game online giả 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.