Raspberry Pi 4 với RAM 8 GB ra mắt, giá chỉ 75 USD

Thành Luân
Thành Luân
29/05/2020 07:21 GMT+7

Dòng máy tính Raspberry Pi vừa được bổ sung một mẫu mới có RAM 8 GB và giá bán chỉ 75 USD, trong khi hai mẫu trước đó là RAM 2 GB và 4 GB có giá không đổi 35 USD và 55 USD tương ứng.

Theo Neowin, mặc dù Raspberry Pi Foundation đã để mắt tới phiên bản RAM 8 GB kể từ khi Raspberry Pi bắt đầu được phát hành vào năm ngoái nhưng rào cản để giới thiệu sản phẩm là thiếu gói LPDDR4 8 GB ở dạng bắt buộc. Chỉ đến khi Micron đạt được điều này vào đầu năm nay, phiên bản Raspberry Pi với RAM 8 GB mới chính thức được phát triển.
Nói về sự thay đổi, điều duy nhất diễn ra trong thiết kế chính là bo mạch chủ của sản phẩm là bộ nguồn mới cùng với cổng USB-C. Mặc dù vậy, điều này vẫn không gây ra ảnh hưởng cho các vỏ đựng hiện có.
Ngoài ra, để tận dụng bộ nhớ lớn hơn, Raspberry Pi Foundation sẽ giới thiệu phiên bản 64 bit của hệ điều hành cho thiết bị, nơi người dùng có thể tìm thấy phiên bản beta của nó. Cả hai phiên bản 32 bit và 64 bit của hệ điều hành Raspberry Pi Foundation sẽ xuất xưởng với tên Raspberry Pi OS thay vì Raspbian mà theo công ty cho biết, điều này hy vọng sẽ giúp người dùng cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng máy tính và phần mềm của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.