Ra mắt ứng dụng hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh từ xa IPACS Telerad

Thành Luân
Thành Luân
26/08/2019 16:00 GMT+7

Công ty iTECH (Việt Nam) vừa ra mắt ứng dụng IPACS Telerad dành cho lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh chính thức. Ứng dụng này có thể lưu trữ và chia sẻ hình ảnh y tế giữa bệnh viện và các chuyên gia đầu ngành từ xa.

Trong chẩn đoán cận lâm sàng, chẩn đoán dựa trên hình ảnh thu được từ các thiết bị, máy y tế ngày càng chiếm một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay, tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện của Việt Nam, thực trạng thiếu hụt nhân lực là các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh giỏi chuyên môn đang trở thành một rào cản lớn trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Để giải quyết thực trạng này, một số bệnh viện tuyến dưới đã liên kết với các chuyên gia, bác sĩ đọc ảnh đầu ngành tại các thành phố lớn, thậm chí ở nước ngoài và gửi file ảnh qua các phần mềm chat, email… để nhờ đọc ảnh. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp, và trong nhiều trường hợp, không đáp ứng được các ảnh chụp mà bác sĩ đọc ảnh mong muốn, gây ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và khiến cho bệnh viện không thể quản lý được hoạt động đọc ảnh.
Vì thế, iPACS Telerad ra đời là một giải pháp lưu trữ và truyền tải thông tin chuyên dùng trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Sau khi có ảnh film chụp từ các máy chẩn đoán hình ảnh (MR, CT, X-quang) thì các film này được số hóa và truyền tới lưu trữ tại máy chủ iPACS Telerad. Các bác sĩ, chuyên gia đọc ảnh sẽ truy cập vào hệ thống iPACS bằng trình duyệt web thông thường để nhận ảnh, đưa ra chẩn đoán và gửi lại cho bệnh viện ngay trên giao diện đó.
Điểm nổi bật của giải pháp này là chất lượng phim chụp đảm bảo luôn giữ nguyên bản, tốc độ truyền tải hình ảnh nhanh chóng, giao diện thiết kế chú trọng đến sự tiện lợi cho các bệnh viện và bác sĩ. Ngoài ra tính năng truyền tải thông tin, iPACS Telerad còn giúp quản lý và lưu trữ toàn bộ dữ liệu về bệnh nhân liên quan đến các hình ảnh y khoa, các báo cáo chẩn đoán một cách thống nhất, đồng bộ và an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.