Ra mắt ứng dụng AppNews hỗ trợ liên kết các cơ quan báo chí Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
09/10/2019 16:07 GMT+7

Yeah1 và Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra mắt ứng dụng AppNews Việt Nam. Ứng dụng này có cơ chế hỗ trợ liên kết nội dung giữa các cơ quan báo chí, và có mô hình thu phí từ người đọc.

AppNews Việt Nam là một nền tảng chung cho phép các đơn vị báo chí tự tạo ra ứng dụng điện thoại của riêng mình một cách nhanh chóng. Từ ứng dụng này, các báo có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, linh hoạt. Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống.
Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh.
Trong buổi giới thiệu ứng dụng AppNews Việt Nam, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Công ty Tập đoàn Yeah1 cho biết các cơ quan báo chí có thể chia sẻ cổng ứng dụng AppNews dùng chung mà không cần phải phát triển ứng dụng điện thoại riêng cho mình.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ triển khai giải pháp thu quảng cáo từ nội dung của các tờ báo cùng gia nhập với mức phí là 55%. Theo như dự kiến, ứng dụng sẽ thu phí thuê bao từ người đọc số tiền 3.000 đồng/ngày trong vòng 2 năm nữa. Theo ông Tống, ý tưởng thu phí từ người đọc có người cho là “điên rồ” khi mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi các báo không đứng riêng lẻ mà kết hợp cùng nhau trong ứng dụng thì việc thu phí khả thi.
Người đọc cũng chỉ cần tải một ứng dụng về là có thể đọc được nhiều báo khác nhau. Lưu lượng truy cập vào từng báo cũng sẽ tăng cao, khi các báo cùng nhau chia sẻ số lượng người dùng từ ứng dụng.
Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông có chủ trương xây dựng hệ sinh thái số của Việt Nam với trọng tâm là mang lại những nội dung tích cực cho người dùng. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cho các cơ quan báo chí phát triển, đặc biệt là ở nguồn thu quảng cáo trên môi trường trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.