Ra mắt dự án ‘Người nhân tạo’ nói tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam

06/04/2021 09:00 GMT+7

Ngày 3.4 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện công bố dự án khởi nghiệp công nghệ trí tuệ nhân tạo “Người nhân tạo - Digital Humans Day 2021”.

Educommerce lần lượt giới thiệu “Người nhân tạo” đến từ các đối tác, nhà tài trợ là các doanh nghiệp, cá nhân đã tiên phong ứng dụng giải pháp chuyển đổi số “Người nhân tạo” vào trong doanh nghiệp và hoạt động nghệ thuật.
Đội ngũ sáng lập, Educommerce

Đội ngũ sáng lập, Educommerce

Trong sự kiện này, Báo Thanh Niên lần đầu công bố dự án thể nghiệm đối với người nhân tạo Miss Thanh Niên, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) công bố dự án người nhân tạo đầu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp “Chú Tư Cà Mau”, Công ty CP Gumac cũng ra mắt một phiên bản người mẫu ảo đầu tiên của Việt Nam có tên là Gumee và một số doanh nghiệp lĩnh vực khác cũng tham gia trong sự kiện này. Đặc biệt, cũng tại buổi lễ công bố dự án khởi nghiệp người nhân tạo còn có sự xuất hiện của TSNT-NSND Bạch Tuyết, nam danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng tham gia vào dự án thông qua việc xây dựng phiên bản người nhân tạo của chính mình với mong muốn bảo tồn văn hóa nghệ thuật bằng trí tuệ nhân tạo.
Đại diện các đối tác, nhà tài trợ, nghệ sĩ đồng hành tiên phong ứng dụng “Người nhân tạo” cùng cắt băng công bố dự án “Người nhân tạo” của mình

Đại diện các đối tác, nhà tài trợ, nghệ sĩ đồng hành tiên phong ứng dụng “Người nhân tạo” cùng cắt băng công bố dự án “Người nhân tạo” của mình

TSNT-NSND Bạch Tuyết cho rằng dự án này sẽ là một thể nghiệm tuyệt vời về sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại của thế giới và bộ môn nghệ thuật cải lương. Điều này cho thấy với người nhân tạo, không có lĩnh vực nào bị bỏ lại phía sau trong công cuộc chuyển đổi số. Đây là dự án dài hơi mang ý nghĩa nhân văn nên nhà sáng lập cũng kêu gọi mạnh thường quân góp sức cùng nữ nghệ sĩ.
Danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn công bố trước báo giới dự án xây dựng phiên bản kỹ thuật số của chính mình. Đây là bước tiếp cận công nghệ trong ca múa nhạc tại Việt Nam mà anh là người tiên phong. Việc anh song ca với phiên bản của chính mình cũng sắp trở thành hiện thực.
Miss Thanh Niên - Người nhân tạo đầu tiên trong lĩnh vực báo chí có ngoại hình xinh đẹp, rất nền nã và duyên dáng

Miss Thanh Niên - Người nhân tạo đầu tiên trong lĩnh vực báo chí có ngoại hình xinh đẹp, rất nền nã và duyên dáng

Báo Thanh Niên là đơn vị bảo trợ truyền thông chính cho sự kiện này, đồng thời cũng công bố triển khai người nhân tạo “Miss Thanh Niên”. Cô gái nhân tạo tên là Ms.Thanh Niên sẽ trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng và độc giả trên trang Thanh Niên Online, là gương mặt đại diện cho Báo Thanh Niên tương tác trực tiếp với bạn đọc. Việc ra mắt người nhân tạo dành cho Báo Thanh Niên lần đầu đưa người nhân tạo vào ứng dụng thể nghiệm trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khách mời đến trải nghiệm người nhân tạo nói tiếng Việt

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khách mời đến trải nghiệm người nhân tạo nói tiếng Việt

Bằng cách đồng hành phối hợp dự án “Vietnam Digital Humans”, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tiên phong kiến tạo thế hệ “Người nhân tạo” đầu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây là giải pháp công nghệ khá mới mẻ có ưu điểm thân thiện, dễ tương tác.
Người nhân tạo “Chú Tư Cà Mau” sẽ là người bạn thông minh của mọi nhà nông. Đó là người kỹ thuật số có hình dáng và tính cách cụ thể, có thể tương tác với mọi người bằng giọng nói để tư vấn kiến thức về vật nuôi, cây trồng, tình hình dịch bệnh, thời tiết… cập nhật thông tin giá cả thị trường. Việc tương tác bằng giọng nói giúp cho người nông dân dễ dàng tiếp cận công nghệ đỉnh cao của thế giới một cách dễ dàng và thân thiện.
Phân bón Cà Mau sẽ tiến tới tích hợp “Chú Tư Cà Mau” vào ứng dụng 2 Nông để nâng cao trải nghiệm, tạo ấn tượng công nghệ.
Tại sự kiện, đội ngũ sáng lập cũng giới thiệu đến công chúng người nhân tạo Gumee là một cô gái kỹ thuật số được tạo ra hoàn toàn từ máy tính. Gumee có ngoại hình và lứa tuổi thuộc thế hệ Z, có cá tính đại diện cho những tín đồ công nghệ yêu thích thời trang. Gumee sẽ là người bạn mới trên mạng xã hội dành cho tất cả khách hàng trẻ tuổi của Công ty CP Gumac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.